LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการเคลื่อนที่แนวตรงแล่มที่ 3 อัตราเร็

usericon

แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการเคลื่อนที่แนวตรงแล่มที่ 3 อัตราเร็

ข้อความhttp://www.scribd.com/doc/237706167/


ชื่อผู้ทำ
นางสุภาพร สิงห์นลินธร
ชื่อตำแหน่ง ครูชำนาญการ
ชื่อโรงเรียน ทรัพย์อุดมวิทยา
จังหวัด อุดรธานี
ช่วงชั้น ช่วงชั้นที่ 4 (ม.4 - ม.6)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์

บทคัดย่อ
แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา หน่วยการเรียนรู้ การเคลื่อนที่แนวตรง เล่ม 3 เรื่อง อัตราเร็ว
และความเร็ว ซึ่งประกอบด้วยขอบข่ายเนื้อหา เกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ระหว่างระยะทางกับเวลา การกระจัด
กับเวลา และการคำนวณหาอัตราเร็วและความเร็ว จัดทำขึ้นเพื่อใช้เสริมประสบการณ์การเรียนรู้วิชาฟิสิกส์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยเน้นเนื้อหา
ที่เป็นการฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา สอดแทรกรูปภาพ และสรุปเนื้อหาที่อ่านเข้าใจง่าย ตามที่ผู้เขียนเห็น
ว่าสำคัญ เนื่องจากผู้เขียนเห็นว่าการที่นักเรียนจะแก้โจทย์ปัญหาให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้เรียนต้อง
มุ่งมั่น มีหลักในการคิดคำนวณ และฝึกทักษะโจทย์หลายๆ แบบ ซ้ำหลายๆ ครั้ง เพื่อให้ผู้เรียนสามารถแก้
โจทย์ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง แบบฝึกทักษะเล่มนี้ได้ผ่านการทดลองใช้และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง
จึงเป็นนวัตกรรมทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และมีความสามารถในการ
แก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา หน่วยการเรียนรู้ การเคลื่อนที่แนวตรง
เล่ม 3 เรื่อง อัตราเร็วและความเร็ว จะเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนที่ต้องการฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา รู้
หลักการในการแก้โจทย์ปัญหา เพื่อเป็นพื้นฐานและเป็นประโยชน์ในการฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาในเรื่อง
อื่นๆ ของวิชาฟิสิกส์ต่อไป
dechasiri 26 ส.ค. 2557 เวลา 10:22 น. 0 1,116
ความคิดเห็นที่ #1 dechasiri 04 ก.ย. 2557 เวลา 06:19 น. 1.2.xxx.xxx
ความคิดเห็นที่ #2 dechasiri 04 ก.ย. 2557 เวลา 06:18 น. 1.2.xxx.xxx
ความคิดเห็นที่ #3 dechasiri 04 ก.ย. 2557 เวลา 06:18 น. 1.2.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^