LASTEST NEWS

15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1 13 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการพัฒนาชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน สังคม ม.2

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้พัฒนา        นายเพลิน โอรักษ์
หน่วยงาน     โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
ปีที่รายงาน    2557

บทคัดย่อ

        การพัฒนาชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/7 โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 42 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน เรื่อง ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่า ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test (Dependent)
    ผลการพัฒนาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 89.63/87.14 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้คู่ชาวอาเซียน รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รายวิชา ส22101 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.69 , S.D. = 0.58) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในข้อชุดการเรียนนี้ทำให้เข้าใจบทเรียนได้อย่างกว้างขวางและจดจำได้นาน ( = 4.79 , S.D. = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียนสามารทำกิจกรรมในชุดการเรียนได้ด้วยตนเอง ( = 4.79 , S.D. = 0.52) และกิจกรรมในชุดการเรียนไม่น่าเบื่อหน่าย ( = 4.76 , S.D. = 0.58) ตามลำดับ
ploenoraksa 25 มี.ค. 2560 เวลา 10:49 น. 0 736
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^