LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง : ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้
สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา : นางวารีรัตน์ อุไรวรณ์
โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ)
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา : 2558


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 27 คน ขั้นตอนการศึกษา แบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอนดังนี้ ขั้นที่ 1 กำหนดเนื้อหาและหน่วยการสอน ขั้นที่ 2 สร้างเครื่องมือในการทดลอง ขั้นที่ 3 หาคุณภาพและประสิทธิภาพของเครื่องมือ ขั้นที่ 4 ดำเนินการทดลอง ขั้นที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูล และขั้นที่ 6 สรุปผลการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบแบบที (t- test)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.00 / 86.83 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80
2. ผลการเรียนรู้ของนักเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด
ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 อยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนน
เฉลี่ยเท่ากับ 4.63
devil.poppy35 22 มี.ค. 2560 เวลา 20:54 น. 0 703
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^