LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2564บี้คุรุสภา !!! สอบวิชาเอกเพื่อขอรับตั๋วครูปีไหนต้องชัดเจน 19 ต.ค. 2564ข่าวดี! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 159 อัตรา - รายงานตัวผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ (Line app) 8-9 พ.ย.2564 19 ต.ค. 2564กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สอบ 5-6 ก.พ. 2565 สอบ กรณีพิเศษ ปี 65 อีกครั้ง สอบ 10 ก.ย.2565 19 ต.ค. 2564จังหวัดแรก!! พิษณุโลก ประกาศแล้ว! สถานที่สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ วันที่ 11-12 ธ.ค.2564 นี้ 19 ต.ค. 2564"ตรีนุช" เผย 1 พ.ย.เปิดเทอมแน่ แต่อาจจะ ไม่พร้อมกันทุกแห่ง ฉีดวัคซีนนร.เดือนต.ค.ยังไม่ถึง 50% 18 ต.ค. 2564บอร์ดคุรุสภามติยืน !!! งดสอบวิชาเอกเพื่อขอตั๋วครู  18 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 18 ต.ค. 2564กศจ.อุดรธานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 อุดรธานี รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เชียงใหม่ รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.ปัตตานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ปัตตานี รอบที่ 2/2564

ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง : ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้
สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา : นางวารีรัตน์ อุไรวรณ์
โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ)
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา : 2558


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 27 คน ขั้นตอนการศึกษา แบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอนดังนี้ ขั้นที่ 1 กำหนดเนื้อหาและหน่วยการสอน ขั้นที่ 2 สร้างเครื่องมือในการทดลอง ขั้นที่ 3 หาคุณภาพและประสิทธิภาพของเครื่องมือ ขั้นที่ 4 ดำเนินการทดลอง ขั้นที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูล และขั้นที่ 6 สรุปผลการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบแบบที (t- test)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.00 / 86.83 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80
2. ผลการเรียนรู้ของนักเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมหนังสือผ้าเพื่อพัฒนาทักษะทางการคิด
ชุด หนูน้อยฝึกเล่นเพื่อเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 อยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนน
เฉลี่ยเท่ากับ 4.63
devil.poppy35 22 มี.ค. 2560 เวลา 20:54 น. 0 503
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^