LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2565โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 2 อัตรา 28 พ.ค. 2565สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 รับสมัครพนักงานราชการ 3 อัตรา ตั้งแต่ วันที่ 14-20 มิ.ย.2565 28 พ.ค. 2565กองวิจัยพัฒนาปัจจัยการผลิตทางการเกษตร รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปวช. เงินเดือน 11,280 บาท 28 พ.ค. 2565สวพ.7 รับสมัครพนักงานราชการ 6 อัตรา วุฒิม.3, ม.6, ปวช., ปวส., ป.ตรี เงินเดือน 10,430 บาท - 18,000.-บาท 28 พ.ค. 2565กรมวิชาการเกษตร รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการเกษตร (สวส.) 4 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท 28 พ.ค. 2565โรงเรียนเมืองสมุทรสงคราม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้-10มิ.ย.2565 28 พ.ค. 2565รายชื่อ 31 จังหวัด เตรียมนำร่องถอดหน้ากากอนามัย ไม่อึดอัดแล้ว ที่ไหนบ้างเช็กเลย ! 28 พ.ค. 2565โรงเรียนบ้านหนองไม้ตาย รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 28 พ.ค. 2565สพป.สระบุรี เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน เงินเดือน 18,000.-บาท 27 พ.ค. 2565กระทรวงการต่างประเทศ รับสมัครพนักงานราชการ 4 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 19,500 บาท สมัคร 25 พ.ค.-15 มิ.ย.

รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ
     ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม
     สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ผู้วิจัย     นางธัญญา จิตต์สกุล
ปีที่ทำวิจัย 2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อประสม เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม สังกัดเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) สื่อประสม ชุด ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (ชุดนิทาน รวม 12 เล่ม) (2) แบบประเมินหาคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญ (3) แบบสังเกตเพื่อวัด/ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ (4) แบบสังเกตเพื่อวัด /ประเมินพฤติกรรมก่อนและหลังการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับผู้ปกครอง (5) แบบทดสอบระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กระดับปฐมวัย และ (6) แผนการจัดประสบการณ์เรื่อง การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับสถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t–test for Dependent Samples

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของการใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ สำหรับ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 76.33 /78.67, 79.11/80.67, 78.89/81.33,79.89/81.33, 83.33 /82.67 76.33/84.67,76.33/86.00,76.00/84.00    
    2. ระดับการรับรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสม ชุดส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 8 ประการ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^