LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้

usericon


ชื่อเรื่อง :    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค
    วิชาสุขศึกษา1 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน :     นางอารีรัตน์ ทองมา ตำแหน่ง : ครู วิทยฐานะ : ชำนาญการ
    กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สถานศึกษา :     โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีการศึกษา :     2559

รายงานการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพิชัย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ วิชาสุขศึกษา1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม 3) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนพิชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 39 คน ที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มีดังนี้ ชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลัง จำนวน 40 ข้อ แบบประเมินพฤติกรรมด้านการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 13 รายการสถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x-bar ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และค่าทดสอบที (t- test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพ 88.59/86.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลการเรียนรู้วิชาสุขศึกษา1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีพฤติกรรมด้านการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนเรียนด้วย ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ค่าเฉลี่ยรวมความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมกินใช้อย่างไรให้ปลอดภัย เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก

areerat5141 07 มี.ค. 2560 เวลา 18:41 น. 0 720
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^