LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2565สพฐ. รับลูก “รมว.ศธ.” จัดสร้างบ้านพักครูสำรวจสภาพพื้นที่-ความเหมาะสม หวังทำให้มีคุณภาพ 18 ม.ค. 2565ผู้ปกครองร้อง ศธ. เลิกตรวจ ATK- ใส่หน้ากากอนามัยใน รร. มองโอมิครอนไม่น่ากลัว 17 ม.ค. 2565โรงเรียนสุรวิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว สมัคร 17 ม.ค.-4 ก.พ.2565 17 ม.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ข ปี พ.ศ.2564 (ประกาศใหม่) ทั่วประเทศ 17 ม.ค. 2565กศจ.สิงห์บุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 17 ม.ค. 2565กศจ.พะเยา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 17 ม.ค. 2565โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานโสตทัศนศึกษา วุฒิปวส.-ป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 11,500 - 15,000.- 17 ม.ค. 2565โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 12-28 ม.ค.2565 17 ม.ค. 2565“คนละครึ่ง เฟส 4” เปิดลงทะเบียนวันวาเลนไทน์ เริ่มใช้จ่ายเร็วขึ้น 21 กุมภาพันธ์  17 ม.ค. 2565จี้สอบครูผู้ช่วยต้องโปร่งใส เป็นต้นแบบให้เยาวชน

การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ป.6

usericon

ชื่อเรื่อง     การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ
ผู้ศึกษา    นายสุพงศ์ศักดิ์ อุดม
ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ จังหวัดยะลา กลุ่มเป้าหมายนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 55 คน ซึ่งได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาประกอบการเขียนรายงานได้แก่การสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการและการประชุมกลุ่มย่อยและเก็บข้อมูลจากแหล่งข้อมูล แบบสำรวจนักเรียนติด ๐ ร มส แบบสำรวจการเข้าชั้นเรียน แบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
ผลการศึกษาพบว่าคุณลักษณะของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเมื่อนักเรียนได้รับการพัฒนาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดีขึ้น มีความกระตือรือร้นการเรียน ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น และเมื่อผ่านกระบวนการการส่งเสริมและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน นักเรียนสามารถจบหลักสูตรการศึกษาทุกคน ด้านความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ครูและนักเรียนมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เนื่องจากครูมีความรู้สึกถึงการแก้ปัญหาที่มีความร่วมมือทั้งการสนับสนุนด้านความคิด งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ ด้านความพึงพอใจของตัวแทนผู้ปกครอง ตัวแทนคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อกระบวนการนิเทศภายใน เห็นประโยชน์และให้ความสำคัญของกระบวนการนิเทศภายใน มีความรู้สึกความพึงพอใจและให้ความร่วมมือ ตลอดจนการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดย สภาพปัญหาด้านบุคลากรขาดความรู้และทักษะการนิเทศและมีทัศนะคติทางลบ สภาพปัญหาด้านการดำเนินการนิเทศไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เนื่องจากมีภารกิจอื่นที่สอดแทรก ปัญหาด้านสภาพแวดล้อมภายนอกขาดการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกอย่างต่อเนื่อง โดยเสนอแนะให้ใช้รูปแบบการนิเทศที่หลากหลายและการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการนิเทศ เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศที่เหมาะสมกับการสถานศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^