LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" รายวิชา ค16101 คณิตคาสตร์

usericon

เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" รายวิชา ค16101 คณิตคาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตคาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

บทคัดย่อ
บทความวิจัยนี้เป็นการรายงานการวิจัยซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประสิทธิภาพของ ชุดการเรียนรายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" รายวิชา ค16101 คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 75/75 (2) เปรียบเทียบผลลัมฤทธ ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนจากการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" และ (3) ศึกษาเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกะกำ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 16 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้วิธีการวิจัย เชิงทดลองเบื้องต้น (Pre-experimental Design) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนรายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" รายวิชา ค16101 คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.21/80.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน รายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" มืผลลัมฤทธทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมืนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย และนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน รายบุคคล เรื่อง "รูปสี่เหลี่ยม" มีเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 3.88 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.88

นายวิชัย ร่วมทรัพย์
maikupree 08 ก.พ. 2560 เวลา 12:05 น. 0 1,002
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^