LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้

usericon

รายงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้
ชื่อเรื่อง : รายงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขง
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 5
ชื่อผู้ศึกษา : นิกร ขันเล็ก
ปีการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขง ศึกษาความพึงพอใจของครู ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านแม่โขง ศึกษาข้อเสนอแนะในการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และเครือข่ายผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่โขง ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม (Questionnaire) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจกแจงความถี่ ผลการศึกษา พบว่า
สภาพการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขง โดยภาพรวม มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา นอกนั้นมีการดำเนินงานในระดับมาก ลำดับแรก คือ ด้านการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา รองลงมาได้แก่ ด้านการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ด้านการรายงานประจำปีของสถานศึกษา ด้านการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ด้านการจัดระบบบริหารและสารสนเทศในสถานศึกษา ด้านการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา และด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ
ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขงของครูและผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีความพึงพอใจในระดับมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาจากผู้เกี่ยวข้อง ครูผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด สำหรับความพึงพอใจในระดับมากลำดับรองลงมา ครูและผู้บริหารสถานศึกษา มีความพึงพอใจในการสนับสนุนงบประมาณ วัสดุ ในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา และการสนับสนุนในการพัฒนาตนเอง เช่น ศึกษาดูงาน การเข้าร่วมประชุม สัมมนา ในขณะที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากลำดับรองลงมาคือการสนับสนุนในการพัฒนาตนเอง เช่น ศึกษาดูงาน การเข้าร่วมประชุม สัมมนาและการจัดโครงสร้างงาน การพรรณนาลักษณะงานที่ชัดเจน ครอบคลุมทุกภารกิจประกันคุณภาพภายใน
ข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนบ้านแม่โขง ปีการศึกษา 2556 ที่มีความสอดคล้องกันคือ ผู้เรียนควรได้รับการส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมให้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดแก้ปัญหาและคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรู้ ตลอดจนทักษะพื้นฐานตามพัฒนาการทุกด้านและสถานศึกษาควรมีการประสานความร่วมมือกับชุมชนอย่างเข้มแข็งในการสร้างความตระหนัก เห็นความสำคัญของการศึกษาเพื่อให้ความร่วมมือ ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการศึกษาอย่างจริงจังในทุกด้านเพื่อการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถ
sompriaw 05 เม.ย. 2557 เวลา 10:39 น. 0 841
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^