LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book

usericon

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book
ชื่อเรื่อง        ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book)
        ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชัน
        คำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    นายณัฐดนัย นิลชัย
ปีที่รายงาน    2556

บทคัดย่อ

    งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ     1) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 5) เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 16 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. การจัดกิจกรรมโดยการใช้หนังสืออิเล็กอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.69/87.87 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.8024 หมายความว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นทำให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 80.24
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนที่เรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.58 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกข้อ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 - 4.73
    5. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สรุปผลการจัดการเรียนรู้เป็นที่น่าพอใจ นักเรียนมีส่วนร่วมมากขึ้นในกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียน มีพฤติกรรมการเรียนดีกล้าคิดและกล้าแสดงออก มีส่วนร่วมในกลุ่ม นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรม การเรียนรู้ดีมาก มีความเชื่อมั่นในตนเอง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและมีความสุขกับกิจกรรม การเรียนรู้
nutdanai085 31 มี.ค. 2557 เวลา 05:55 น. 0 931
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^