LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2564ตั้งทีมไตรภาคีคุมเข้มสกัดโควิดบุกโรงเรียน นักเรียนติดเชื้อคนเดียวให้ปิดเรียน on-site 23 มิ.ย. 2564คลัสเตอร์เปิดเทอมอื้อ-วัคซีนครูอ้อแอ้ 23 มิ.ย. 2564"ตรีนุช" ยัน รร.ยังไม่ใช่กลุ่มคลัสเตอร์แพร่ระบาดใหม่ นร. ติดเชื้อจากผู้ปกครอง และชุมชน 23 มิ.ย. 2564สพฐ.ปิดรร.ด้วยไม่ปกติ 10 เขต 15 รร. พบครูและบุคลากรในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 5 ราย นักเรียนติดเชื้อ 4 ราย 22 มิ.ย. 2564โควิดระบาดหนัก!ศธ.ประกาศจัดโซนสีรร.คุมเข้ม ย้ำถ้าพบเด็กติดเชื้อ หยุดสอนแบบ on-site ปิดโรงเรียนฆ่าเชื้อทันที 22 มิ.ย. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไปปี พ.ศ.2564 ภาค ก และ ภาค ข ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 22 มิ.ย. 2564กศจ.อุบลราชธานี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2564 และสถานที่สอบแข่งขันแล้ว 22 มิ.ย. 2564ด่วนที่สุด กรอบอัตรากำลังข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษา (ชั่วคราว) ในสพม.ที่กำหนดใหม่ 22 มิ.ย. 2564ที่ปรึกษาสพฐ.เผยปิดหรือไม่ปิดโรงเรียน นร.ติดโควิด ศบค.พื้นที่เป็นคนตัดสินใจ 22 มิ.ย. 2564ธนาคารกรุงไทยเปิดรับสมัครลูกจ้างรายวัน จำนวน 338 อัตรา

การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที

usericon

การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที
บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย     การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่
ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย      นางสมจิตร บุตรราษฎร์
ปีที่วิจัย     2556
สถานศึกษา     โรงเรียนวัดนารังนก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดนารังนก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 จำนวน 13 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ใช้เวลาในการทดลอง 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการบวกและลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.38/82.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ร้อยละ 36.70

tigersk3520 16 ต.ค. 2556 เวลา 08:16 น. 0 1,560
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^