LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

DSIสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วยอุดร พบผู้สมัครพกโพยเข้าห้องสอบ

  • 13 มี.ค. 2556 เวลา 22:54 น.
  • 4,389
DSIสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วยอุดร พบผู้สมัครพกโพยเข้าห้องสอบ

นำเสนอข่าวโดย >> ทีมงานครูวันดีดอทคอม ส่งข่าวนี้ เข้าไลน์ LINE it! - +

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคดีพิเศษ ดีเอสไอ. และหัวหน้าชุดสอบสวนการทุจริตการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาที่ สนง.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุดรธานี เขต 3 อ.หนองหาน เพื่อสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ผู้ควบคุมสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย สามารถตรวจจับผู้เข้าสอบ นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องสอบ จึงยึดโทรศัพท์และตัดสิทธิไม่ให้เข้าสอบ 
 
นายธานินทร์ ได้ร่วมประชุมกับนายประเวศ รัตนวงศ์ ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 เพื่อรับทราบรายงานข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ที่ห้องสอบที่ 4 รร.อนุบาลหนองหานวิทยาสรรค์ ระหว่างเริ่มสอบวิชาแรก เวลา 09.10 น. พบผู้เข้าสอบเป็นชายรายหนึ่ง ( สงวนนาม) วิชาเอกสุขศึกษา มีพิรุธใช้มือซ้ายล้วงกระเป๋าแจ็คเก็ตตลอดเวลา จึงตรวจสอบพบเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย ตรวจสอบที่กระดาษข้อสอบพบ "โพยเฉลยคำตอบ" จึงยึดทั้งหมดเป็นหลักฐาน ตัดสิทธิการเข้าสอบทันที 
 
คณะกรรมการควบคุมการสอบ ได้รายงานเรื่องทั้งหมดให้ สพฐ.รับรู้ทันที พร้อมเดินทางเข้ารายงานด้วยตนเอง ด้วยวาจา และเอกสาร รวมทั้งโพยเฉลยคำตอบ พร้อมตั้งคณะกรรมการเก็บหลักฐาน ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือไว้ในเซฟสำนักงาน ส่วนที่ไม่จับกุมผู้สอบทันที เพราะยืนยันไม่ได้ว่ากระดาษที่ตรวจยืดไว้ เป็นโพยเฉลยคำตอบ เพียงแต่ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยในวันนี้คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันเปิดเซฟ ส่งมอบโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว ให้กับพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ. ไปตรวจสอบหาการเชื่อมโยงต่อไป 
นายธานินทร์ เปิดเผยว่า มาสอบสวนที่ สพป.3 เพื่อยืนยันให้ชัดเจนว่า ได้พบการทุจริตการสอบคัดเลือก และมีการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ กระดาษโพยคำตอบไว้จริง โดย ดีเอสไอ.ได้อายัดโทรศัพท์มือถือไว้ พร้อมสำเนาโพยเฉลยข้อสอบ เพื่อไปสอบสวนหาการเชื่อมโยงต่อไป ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมาเมื่อคณะกรรมการสอบ ได้ตรวจพบก็ดำเนินการไปบ้างแล้ว ทั้งแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ และรายงานให้ สพฐ.รับทราบ
 
โพยเฉลยข้อสอบมีลักษณะเป็นตัวเลข 5 แถวๆละ 10 ข้อ เป็นเฉลยข้อสอบชุดที่ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับเฉลยคำตอบขอบ สพฐ.พบว่าจาก 50 ข้อ เฉลยถูก 48 ข้อ และข้อที่ผิดก็คือข้อ 5 ซึ่งมีปัญหาของคำตอบอยู่แล้ว จากการตรวจสอบเมื่อวานที่ จ.ขอนแก่น มีการนัดหมายซักซ้อม และแจกจ่ายโทรศัพท์ จนมาถึงการตรวจยึดโทรศัพท์ได้ที่ จ.อุดรธานี แน่นอนว่าเป็นการทำเป็นขบวนการ ไม่ใช่การทำเพียงคนใดคนหนึ่ง 
"วันพรุ่งนี้จะไปสอบสวน จ.ยโสธร และวันที่ 27 มีนาคมนี้ จะขอให้ ดีเอสไอ.รับเป็นคดีพิเศษ เพื่อนำมาตรการพิเศษมาใช้สอบสวน ที่ จ.อุดรธานี เรารู้ตัวบุคคลที่ใช้โทรศัพท์มือถือ เข้าในห้องสอบเพื่อทุจริต เรารู้ชื่อ และที่อยู่ ซึ่งจะต้องออกหมายเรียก ให้ไปให้ปากคำกับ ดีเอสไอ.ที่ กทม. รวมทั้งพยานปากอื่นๆอย่างที่ จ.ขอนแก่น ก็มีกว่า 200 คน เรายังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อคนเหล่านั้น คงไม่จำเป็นต้องมีการคุ้มครองพยาน " รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กล่าว
 


อุดรธานี-DSI ลงตรวจสอบทุจริตโกงข้อสอบครูผู้ช่วยฯ พบหลักฐานชัด

อุดรธานี-DSI ลงตรวจสอบทุจริตโกงข้อสอบครูผู้ช่วยฯ พบหลักฐานชัด
 
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตครูผู้ช่วยฯ ที่ สพป.เขต 3 จ.อุดรธานี พบหลักฐานชัดเจนเป็นโทรศัพท์มือถือและโพยข้อสอบ คาดทุจริตเป็นขบวนการและเชื่อมโยงหลายจังหวัด พร้อมเตรียมชงเป็นคดีพิเศษเพื่อเอาผิดผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด
 
นายธานินทร์ เปรมปรีด์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ผอ.ศปป.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ จำนวน 10 นาย ได้เดินทางเข้าพบกับนายประเวช รัตนวงศ์ ผอ.สพป.เขต 3 อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เพื่อเข้าตรวจสอบกรณีการสอบครูผู้ช่วยทุจริตในพื้นที่สำนักงานการประถมศึกษาเขต 3 หลังจากที่กรรมการคุมข้อสอบได้ตรวจพบหลักฐานการทุจริตเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย และโพยข้อสอบ เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้การสอบตำแหน่งครูผู้ช่วยฯ ของ สพป.เขต 3 มีผู้สมัคร 104 คน ใน 6 กลุ่มวิชา คือ สุขศึกษา, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, สังคมศึกษา, ภาษไทย, วิทยาศาสตร์ โดยจะคัดเลือกผู้สอบได้ที่ 1 บรรจุเป็นตำแหน่งพนักงานราชการ แต่กรรมการสอบตรวจสอบผู้ทุจริตเป็นชาย เข้าสอบในสาขาวิชาสุขศึกษา ได้ในวันสอบเมือกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงยกเลิกการสอบ และมีการร้องเรียนไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษจนเป็นข่าวขึ้น
 
นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของ จ.อุดรธานี ตรวจสอบพบมีการทุจริตอย่างชัดเจนคือมีการนำโทรศัพท์เข้าไปในห้องสอบและพบโพยข้อสอบ ซึ่งทาง DSI จะได้อายัดหลักฐานทั้งสองไว้ตรวจสอบต่อไป และขั้นตอนต่อจากนี้จะได้ดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด คือ ผอ.เขต, รองผอ.เขต และกรรมการคุมสอบอีก 2 ท่าน คาดว่าแก๊งโกงสอบครูผู้ช่วยฯ จะทำเป็นขบวนการ และเชื่อมโยงกันหลายจังหวัด ทั้ง ขอนแก่น อุดรธานี ยโสธร และในวันที่ 27 มี.ค.จะนำเข้าที่ประชุม เพื่อชงให้เป็นคดีพิเศษติดตามผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบครูผู้ช่วยฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
อกจากนี้แหล่งข่าวจาก สพป.เขต 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  การทุจริตสอบครั้งนี้น่าจะรั่วมาจากส่วนกลาง เนื่องจากข้อสอบส่งทางไปรษณีย์ก่อนจะมาถึงสำนักงานเขตฯ และจะมีกรรมการตรวจสอบและจะมีเจ้าหน้าที่ฯ นอนเฝ้าตลอดคืน ก่อนจะถึงวันสอบ ขณะที่ในการควบคุมข้อสอบมีอย่างเข้มงวด หากจะทุจริตในสำนักงานคงเป็นไปไม่ได้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาเขต 3 ด้วย
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก --> ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 13 มีนาคม 2556
 
  • 13 มี.ค. 2556 เวลา 22:54 น.
  • 4,389

TAGS ที่เกี่ยวข้อง >>

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ : DSIสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วยอุดร พบผู้สมัครพกโพยเข้าห้องสอบ

เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^