LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล

usericon

การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล
ชื่องานประเมิน     : การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของ
     โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ผู้ประเมิน      : นางยุพาภรณ์ ชูสาย
ปีที่ประเมิน     : ปี 2555
บทคัดย่อ
    การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการดำเนินการโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP ในการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลิต การสร้างเกณฑ์การประเมินได้อาศัยการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญที่มีความเห็นสอดคล้องกัน การศึกษาได้นำผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนทุกระดับ และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 36 คน เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูลได้แก่แบบประเมินโครงการ ซึ่งมีความเที่ยงตรงตามกรอบการประเมินทุกฉบับ สำหรับการวิเคราะห์ได้ดำเนินการโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินสรุปได้คือ
ด้านบริบท (Context) พบว่า วัตถุประสงค์การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของ
โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จากผลการดำเนินที่การประเมินโดยพิจารณาจากภาพรวมสามารถปฏิบัติได้สอดคล้องกับสภาพการจัดการศึกษาโดย จัดได้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโรงเรียน และสอดคล้องกับการจัดการศึกษาทุกระดับ สามารถนำไปเป็นข้อมูลในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงและยังสามารถใช้ในการจัดทำแผนพัฒนาจัดสรรงบประมาณประจำปี ส่วนสามารถพัฒนาให้ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องครบถ้วนและเป็นจริง ได้ระดับการประเมินอยู่ในระดับ ปานกลาง ซึ่งเป็นค่าประเมินที่ต่ำสุด อาจเป็นเพราะครูหรือเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจระบบดังนั้น การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) ในภาพรวมสามารถจัดได้ดีมีความพร้อมในการดำเนินการจัดการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศตรงตามความต้องการของโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัด
ด้านปัจจัย (Input) พบว่าในภาพรวม มีผลการประเมินวิเคราะห์ภารกิจที่หน่วยงานต้องมี
และต้องใช้ในหนึ่งปี มีค่าประเมินมากที่สุด ซึ่งถือว่าบุคลากรทุกฝ่ายมีความเข้าใจถึงภาระงานที่ต้องรับผิดชอบได้ดี มีการวางแผนการใช้จ่ายงบประมาณในด้านสารสนเทศอย่างเป็นระบบมีขั้นตอนชัดเจน เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ที่กำหนดไว้ได้ดี และมีการส่งเสริมพัฒนาเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง รายงานผลการปฏิบัติงานการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ เป็นปัจจุบัน สามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า มีการประชุมชี้แจงความเข้าใจคณะทำงานก่อนดำเนินการ ติดตามกำกับดูแลการเก็บรวบรวมข้อมูลให้เป็นไปตามแผนที่ วางไว้ มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ก่อนนำไปประมวลผลแจ้งให้หน่วยงานที่ต้องการข้อมูลใช้ ตรงตามความต้องการ ทันเวลาถูกต้องแม่นยำจัดเก็บอย่างเป็นระบบการประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูล
ด้านผลผลิต (Product) พบว่าผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ
ทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) การดำเนินการประเมินด้านปริมาณ คือ จำนวนข้อมูลสารสนเทศมีเพียงพอกับความต้องการของหน่วยงาน ตามที่กำหนดให้ทำการสำรวจ ณ วันที่ 10 มิถุนายน ของทุกปี มีเพียงพอต่อการให้บริการจริง สอดคล้องกับกรอบวัตถุประสงค์การใช้ข้อมูลสารสนเทศ ที่วางไว้ และเพื่อการนำไป วางแผนพัฒนาการศึกษาทั้งแผนระยะยาวและ แผนพัฒนาประจำปี และเพื่อรายงานการปฏิบัติงานหรือรายงานข้อมูลทางการศึกษา สอดคล้องกับผลการประเมินเรื่องการนำข้อมูลทางการศึกษาไปใช้ตามวัตถุประสงค์
CHUSAI 29 ส.ค. 2556 เวลา 01:06 น. 0 1,885
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^