LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

มอยเจอร์ไรเซอร์ 7-11 สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน ผิวแห้ง

usericon

เมื่อพูดถึงการดูแลผิว หนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือการให้ความชุ่มชื้น มอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพและรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ อย่างไรก็ตาม ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์มากมายในท้องตลาด การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นเรื่องยาก ในบทความนี้ เราจะสำรวจปัจจัยสำคัญบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวของคุณ

ประเภทผิว
สิ่งแรกที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์คือประเภทผิวของคุณ มอยส์เจอร์ไรเซอร์แต่ละชนิดได้รับการคิดค้นขึ้นสำหรับประเภทผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ออกแบบมาสำหรับความต้องการเฉพาะของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ นี่คือรายละเอียดของประเภทผิวที่พบบ่อยที่สุดและประเภทของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละประเภท:

ผิวแห้ง: มองหามอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมเข้มข้นที่มีส่วนผสมอย่างเชียบัตเตอร์หรือกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

ผิวมัน: เลือกมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบาที่ปราศจากน้ำมันซึ่งจะไม่อุดตันรูขุมขน

ผิวผสม: มองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีน้ำหนักเบาและปราศจากน้ำมัน แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้นเพียงพอสำหรับบริเวณที่แห้ง

ผิวแพ้ง่าย: เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำหอมที่อ่อนโยนและไม่ระคายเคือง

วัตถุดิบ
ส่วนผสมในมอยส์เจอร์ไรเซอร์สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในด้านประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื้นและการปกป้องผิวของคุณ ต่อไปนี้คือส่วนผสมหลักบางประการที่ต้องค้นหา:

กรดไฮยาลูโรนิก: ส่วนผสมนี้เป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถอุ้มน้ำได้มากถึง 1,000 เท่าของน้ำหนัก จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ

กลีเซอรีน: เช่นเดียวกับกรดไฮยาลูโรนิก กลีเซอรีนเป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่ช่วยดึงดูดและรักษาความชุ่มชื้นในผิว

เซราไมด์: เป็นไขมันตามธรรมชาติที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น

Dimethicone: ส่วนผสมนี้สร้างเกราะป้องกันผิวที่ช่วยล็อคความชื้นและป้องกันความเครียดจากสิ่งแวดล้อม

เอสพีเอฟ
หากคุณกำลังมองหามอยส์เจอไรเซอร์แบบรวมในหนึ่งเดียวที่ช่วยปกป้องแสงแดดด้วย ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มี SPF นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณจะใช้เวลานอกบ้านหรือหากคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่มีแดดจัด มองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีค่า SPF 30 เป็นอย่างน้อยเพื่อให้การปกป้องที่เพียงพอ

พื้นผิว
พื้นผิวของมอยเจอร์ไรเซอร์สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในความรู้สึกบนผิว บางคนชอบเนื้อสัมผัสที่บางเบาคล้ายเจล ในขณะที่บางคนชอบครีมที่ข้นกว่า เป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว แต่โปรดจำไว้ว่าเนื้อสัมผัสที่หนักกว่าอาจให้ความชุ่มชื้นมากกว่าสำหรับผิวแห้ง ในขณะที่เนื้อสัมผัสที่เบากว่าอาจดีกว่าสำหรับผิวมัน

กลิ่นหอม
สุดท้าย พิจารณาว่าคุณต้องการครีมบำรุงผิวที่มีกลิ่นหอมหรือไม่ ในขณะที่หลายๆ คนชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม แต่น้ำหอมอาจทำให้ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายระคายเคืองได้ หากคุณมีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำหอม

โดยสรุปแล้ว การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่น่ากังวล โดยพิจารณาจากประเภทผิว ส่วนผสม ค่า SPF เนื้อสัมผัส และกลิ่นที่ชอบ คุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของคุณ โปรดจำไว้ว่าการให้ความชุ่มชื้นเป็นขั้นตอนสำคัญในขั้นตอนการดูแลผิวใดๆ ดังนั้น ใช้เวลาในการหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณและใช้ผลิตภัณฑ์นั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

แหล่งที่มา: https://biocian.com/health/pick-moisturizer-for-your-skin/
Dr. BIOCIAN 12 พ.ค. 2566 เวลา 14:30 น. 0 162
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^