LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ไปทัวร์เวียดนาม ณ วัด ที่แนะนำให้ไป

usericon

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเสน่ห์ยั่วยวนใจน่าค้นหาในทั่วทุกมุมของประเทศ แต่ละเมืองในเวียดนามจะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวอีกทั้งในด้านของพื้นที่ ศิลป์ วัฒนธรรม ขนบประเพณี ของกิน ผู้คน รวมถึงการเชื่อถืออย่างอิสระ ทั้งในเวียดนามยังมีวัดพุทธมากมายนิกาย ทั้งยังอาจริยวาท หินยาน เซน และก็เกาได๋ ฯลฯ วันนี้จะพาทุกท่านไปทัวร์เวียดนามแบบแสวงบุญแล้วก็สัมผัสกลิ่นความเป็นพุทธะในแบบอย่างชาวเวียดนามกันที่ 5 วัด เวียดนาม ที่สายบุญไม่สมควรพลาด จะมีตรงไหนบ้าง ตามมาเลยจ้ะ

# วัดเทียนมู่

ถัดมาเป็น วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่รอบๆเขาฝั่งซ้ายของริมน้ำหอม เป็นวัดโบราณที่งามที่สุดของเมืองเว้ ทางไปป่าช้าของพระผู้เป็นเจ้าไม่งห์หม่าง วัด เวียดนาม ที่นี้นับเป็นศูนย์กลางทางศาสนาพุทธนิกายเซน ลักษณะเด่นของวัดนี้ก็คือ เจดีย์ทรง 8 เหลี่ยมที่สูงลดหลั่นกัน 7 ชั้น แต่ละชั้นแสดงถึงชาติโลกต่างๆของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้านในรอบๆวัดมีรูปปั้นเทพเทวดา 6 องค์ที่มีความเห็นกันว่ารูปปั้นทั้งยัง 6 จะรอยืนเฝ้าคุ้มครองไม่ให้ความขาดความกรุณาปรานีเข้ามาเยี่ยม แล้วก็ยังมีพุทธรูปที่ล้อมด้วยกระจกหมดทุกด้าน แล้วก็ระฆังขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักถึง 2,000 โล นอกเหนือจากนี้วัดที่นี้ยังมีความจำเป็นทางประวัติศาสตร์และก็การบ้านการเมืองในตอนสมัยข้างหลังของเวียดนาม รวมทั้งรอบๆหน้าวัดจะมีร้านขายของของที่ระลึกที่พวกเราสามารถต่อราคาได้ถึง 50-70% อย่างยิ่งจริงๆ แอบมีทริคเล็กๆว่าหากต่อรองราคาแล้วพ่อค้าแม่ค้าไม่ยินยอม พวกเราก็ทำเป็นเดินหนี สักครู่เขาก็ตามมาทื่อและก็ยอมลดให้เองจ้ะ

# วัดเฉินก๊วก

ย้อนกลับมาที่กรุงฮานอยกันอีกสักวัด โน่นเป็น วัดเฉินก๊วก ที่บางบุคคลบางทีอาจเคยทราบชื่อว่า วัดเจิ๋นก๊วก หรือ เตริ่นกว็อก ตั้งอยู่ในทะเลสาบโฮไต ห่างจากวัดขาวเซินราว 5 กม. ที่วัดนี้มีเจดีย์ 6 เหลี่ยมสีแดง สูง 15 เมตร ทั้งสิ้น 11 ชั้น แบ่งชั้นด้วยชายข้างหลัง ทรงสถาปัตยกรรมของเจดีย์ที่นี้มีความคล้ายคลึงกับเจดีย์ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีประตูโค้ง 6 ประตู ข้างในเป็นที่ติดตั้งพุทธรูปปางสมาธิสีขาวที่มีความสวยมากมายๆเว้นแต่ตัวเจดีย์แล้วยังมีต้นศรีมหาโพธิ์ใหญ่ที่เป็นของขวัญจากกษัตริย์ประเทศอินเดียอดีต ป่าช้าพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในอดีตกาล ทั้งวัดที่นี้ยังเป็นที่สักการของพระภิกษุอีกทั้งอาจริยวาทและก็หินยานด้วย

# วัดหงอกเซิน

วัด เวียดนาม วัดแรกที่จะเสนอแนะเป็น วัดขาวเซิน หรือ วัดเนินหชู ตั้งอยู่ที่ทะเลสาบกลางเมืองฮานอย เป็นวัดโบราณที่่มีประวัติที่ไปที่มาเกี่ยวกับการสร้างเมืองในอดีต วัดนี้ถูกล้อมไปด้วยทะเลสาบฮว่านเกี๋ยมหรือทะเลสาบคืนกระบี่ที่สวยสดงดงามมหาศาล จุดเซลฟี้ที่จำต้องไม่พลาดเลยก็คือ สะพานเทฮก หรือสะพานแดด เป็นสะพานโค้งสีแดงเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นทางม้าลายไปยังวัดขาวเซิน ข้างในวัดมีวิหารชั้นเดี่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน แสดงถึงอิทธิพลของเมืองจีนที่มีต่อเวียดนามอย่างแจ่มแจ้ง ด้านในตัววิหารมีแท่นสำหรับบูชาทวยเทพที่มีความคล้ายคลึงกับศาลเจ้าในประเทศไทยอยู่หน่อยๆเว้นเสียแต่สะพานและก็ตัววัดที่น่าถ่ายภาพแล้ว ด้านนอกยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้มองร่มรื่น เหมาะสมกับการถ่ายภาพเช่นเดียวกันจ้ะ

# วัดบ๋ายดิ่ง

หากกล่าวถึงวัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเวียดนามและก็ใหญ่ที่สุดในอาเซียนก็จำเป็นต้องชูให้ วัดบ๋ายตรง เลยจ้ะ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางขนาด 700 เฮคตาร์ สถาปัตยกรรมของ วัด เวียดนาม ที่นี้เป็นสไตล์เวียดนามโบราณ โดยช่างฝีมือแคว้น มีตัวตึกเก่า 20 ข้างหลัง รวมทั้งตึกสร้างใหม่ รวมทั้งสวนต่างๆกว่า 80 จุด ความสูงของตึกที่ใหญ่ที่สุดวัดจากพื้นถึงหลังคาได้ 34 เมตร รวมทั้งยาวถึง 59 เมตร ในทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาสักการกันมาก แม้กระนั้นถ้าหากคนไหนกันเกลียดชังคนเยอะๆทางพวกเราชี้แนะว่าให้มาตอนมี.ค. เนื่องจากว่าจะผ่านตอนวันตรุษจีนรวมทั้งเทศกาลรายปีของวัดไปแล้ว แล้วก็ในระหว่างเดินขึ้นตัววัดจะเจออรหันต์ที่แกะจากหินเรียงรายไปตามขั้นบันได สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แม้กระนั้นหากจะให้ดีควรเป็นตอนหน้าหนาวจ้ะ จะได้เดินขึ้นลงสบายๆพร้อมด้วยดูศิลป์รวมทั้งซึมความเงียบสงบได้อย่างเต็มเปี่ยม

# วัดเจดีย์เสาเดียว

ไปทัวร์เวียดนามทั้งที เสนอแนะว่าไม่สมควรพลาดตรงนี้เลยจ้ะ มันก็คือ วัดเจดีย์เสาเดียว ตั้งอยู่ข้างหลังป่าช้าผู้นำโฮจิมินห์ ทำขึ้นในปี ค.ศ.1049 ยุควงศ์สกุลหลี สิ่งที่ทำให้เกิดชื่อวัดได้มาจากรูปแบบของเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนเสาเดียวกึ่งกลางสระบัว ทั้งยังที่ข้างหลังเจดีย์ยังมีต้นไทรที่ปลูกโดยท่านผู้นำเนห์รูที่ประเทศอินเดีย ในคริสต์ศักราช1958 ระหว่างเดินทางมาเยี่ยมประเทศเวียดนามอีกด้วย วัดที่นี้ทำขึ้นเพื่อมอบให้เป็นพุทธบูชาแก่เจ้าแม่กวนอิม โดยมีตำนานกล่าวขวัญกันว่า พระผู้เป็นเจ้าหลีไทโตอยากได้พระบุตรชายมากมาย รวมทั้งคอยมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน จนกระทั่งคืนวันหนึ่งทรงพระสุบิน(ฝัน)มองเห็นเจ้าแม่กวนอิม พระแม่พระพุทธเจ้าได้มาปรากฎที่สระบัวรวมทั้งได้ประธานลูกชายให้กับท่าน ท่านก็เลยสร้างวัดที่นี้ขึ้น ปัจจุบันนี้ชาวเวียดนามเลยมีความคิดว่า ถ้าหากอยากมีลูกให้มาขอพรที่วัดที่นี้นั่นเองจ้ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างขากับ วัด เวียดนาม ที่พวกเราได้เสนอแนะไป งานนี้ได้อิ่มบุญกันเต็มกำลังแน่ๆ และก็สำหรับใครกันแน่ที่ปรารถนาไปเยี่ยมสักวัดทาง ก็จัดให้กับทริป ทัวร์เวียดนาม ที่จะพาทุกท่านไปแสวงบุญกันแบบจัดสุดกำลัง วัดขาวเซิน วัดเฉินก๊วก แล้วก็วัดเจดีย์เสาเดียว คนใดไม่ต้องการพลาดก็คลิกเลย

ที่มา : ทัวร์เวียดนาม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^