LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2562ศธจ.สมุทรปราการ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 30 เม.ย.62 นี้ 25 เม.ย. 2562กศจ.ปทุมธานี เรียกบรรจุล็อตใหญ่ 233 อัตรา - รายงานตัว 16 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562คูปองครูมาแล้ว! สถาบันคุรุพัฒนา ประกาศรับรองหลักสูตรอบรมครู ปีงบประมาณ2562  25 เม.ย. 2562สพฐ.เห็นด้วยปรับข้อสอบ TCAS เพิ่มวัดทักษะอนาคต 25 เม.ย. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 25 เม.ย. 2562ศธจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุรอบ 6 จำนวน 30 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ข้าราชการไทยได้เฮ ชงปรับเงินบำนาญ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นบาท 25 เม.ย. 2562ศธจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่ 4 -33 อัตรา สละสิทธิ์ 1 25 เม.ย. 2562โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26เม.ย.-9พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ค่าตอบแทนพนักงานราชการ,ประกันสังคม,เงินสมทบกองทุนทดแทน,และหรือค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนสำหรับพนักงานราชการฯ

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษ

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษ
ชื่อรายงาน        การพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ            

ผู้รายงาน        นายสุรพงษ์ สุริจันทร์

สถานศึกษาที่สังกัด    โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ การเขียนเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 1 ข้อและแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน เวลา 22 ชั่วโมง และ วิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน จากสูตร E1/E2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และวิเคราะห์ความก้าวหน้า หาค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้สูตรร้อยละของความก้าวหน้า นำเสนอข้อมูลโดยการบรรยายประกอบตาราง

ผลการศึกษาพบว่า
    1. ได้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม ซึ่งมีประสิทธิภาพของกระบวนการเฉลี่ย (E1) 86.71 ค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์เฉลี่ย (E2) 87.40 นั่นคือ ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ที่จัดทำขึ้นได้ค่าเฉลี่ยของเกณฑ์มีประสิทธิภาพ E1/E2 โดยรวมเท่ากับ 86.71/87.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80

    2. ความก้าวหน้าของสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบมีคะแนนรวมก่อนเรียน 606 คะแนน เฉลี่ย 25.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 63.00 และมีคะแนนรวม หลังเรียน 839 คะแนน เฉลี่ย 35.00 คิดเป็นเฉลี่ยร้อยละ 87.00 เฉลี่ยร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 24.00 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านคิดวิเคราะห์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียนของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยข้าวลีบ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
pawinee1 17 ม.ค. 2557 เวลา 20:11 น. 0 440
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^