LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model)

usericon

:em1:
ชื่องานวิจัย            การบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
เขต 5
ผู้วิจัย                นายโสฐพล บนภัทรวรรษ    
ปี พ.ศ.                2553-2555

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5    2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 53) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้งที่มีต่อพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model)กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย 1)การกำหนดกรอบกระบวนการ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ปีการศึกษา 25532)การศึกษาผลการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5กลุ่มเป้าหมายได้แก่ครู จำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองจำนวน 50 คน และนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 จำนวน 56 คน ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ปีการศึกษา 2554 รวมทั้งสิ้น 130 คน และครูผู้สอนจำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองจำนวน 50 คน และนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 จำนวน 59 คน ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5ปีการศึกษา 2555 รวมทั้งสิ้น 133 คนเครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย1) แบบประเมินผลการการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 52) แบบประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
    ผลการศึกษา
    1. ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อการกำหนดกรอบกระบวนการที่จะรูปแบบการบริหารครบวงจร 7ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ตาทกรอบงาน 7 กระบวนการ ให้ความคิดเห็นมากที่สุดทุกขั้นตอน
    2.ผลการประเมินการปฏิบัติงานตามรูปแบบการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 พบวา มีผลการปฏิบัติงานในภาพรวมอยูในระดับมาก ( = 4.09, = 0.18 ) เมื่อพิจารณาเปนรายดานอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ กระบวนการที่ 1SWOT ก่อนเริ่ม(A = Analysis SWOT) มีผลการปฏิบัติงานสูงสุด อยูในระดับมาก ( = 4.13, = 0.35) รองลงมา ไดแก กระบวนการที่ 3ขั้นตอนพัฒนา 5d (d = Development to 5m)
( = 4.12, = 0.30) กระบวนการที่ 4สร้างวิถีส่วนร่วมบริหาร (M = Management partway) ( = 4.12, = 0.38) กระบวนการที่ 7พัฒนาเป็นอัตลักษณ์โรงเรียน(d = Development to Identity) ( = 4.12, = 0.49) กระบวนการที่ 6หลากหลายประเมินค่า (e = estimate various) ( = 4.09, = 0.44) และกระบวนการที่ 2เติม need จากองค์กร ( n = need+ )
( = 4.05, = 0.35) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กระบวนการที่ 5เชี่ยวชาญนิเทศสู่เป้าหมาย (e = Expert supervisor) มีผลการปฏิบัติงานอยูในระดับมาก ( = 4.02 , = 0.54)
    3.ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการบริหารครบวงจร 7 ขั้นตอนสู่คุณภาพ (And – Meed Model) ของโรงเรียนบ้านเหนือทัพรั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 โดยภาพรวมอยูในระดับมาก
( = 4.28 , = 0.15) เมื่อพิจารณาเปนรายด้าน พบวา ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยพบว่า SWOT ก่อนเริ่ม เติม need จากองค์กร มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด
( = 4.33 , = 0.21) อันดับรองลงมา คือ การสร้างวิถีส่วนร่วมบริหาร( = 4.29 , = 0.32) เชี่ยวชาญนิเทศสู่เป้าหมาย หลากหลายประเมินค่า พัฒนาเป็นอัตลักษณ์โรงเรียน( = 4.28, = 0.30) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยที่สุด คือ ขั้นตอนการพัฒนา 5d ( = 4.22 , = 0.28)
:em8:
pratumporn85 14 ม.ค. 2557 เวลา 10:27 น. 0 1,134
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^