LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2566เช็ก 50 เขตพื้นที่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ. 2566 โดยใช้ระบบออนไลน์ 28 พ.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2566สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566สพป.มุกดาหาร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566สพป.ภูเก็ต ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566สพป.มหาสารคาม เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2566สพม.ปราจีนบุรี นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 28 พ.ค. 2566สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2566 สมัคร 31 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566

การประเมินโครงการระบบช่วยเหลือนักเรียน

usericon

การประเมินโครงการระบบช่วยเหลือนักเรียนตามหลักการทรงงาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของโรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการระบบช่วยเหลือนักเรียนตามหลักการทรงงาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของโรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 โดยมีการประเมิน 4 ด้าน ดังนี้ ด้านบริบท ด้านปัจจัยพื้นฐาน ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ คณะครูโรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด จำนวน 14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนครูหรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด จำนวน 132 คน ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วยแบบสอบถาม มีจำนวน 5 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) สรุปผลการประเมิน ดังนี้
    ผลการศึกษาพบว่า
    การประเมินโครงการระบบช่วยเหลือนักเรียนตามหลักการทรงงาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของโรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบท ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น ความพร้อมของครูผู้สอนอยู่ในระดับมากที่สุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับด้านการเรียนตามสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19 ด้านทักษะชีวิต และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมาก คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก
5. ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจตามความคิดเห็นของครูผู้สอนอยู่ในระดับมากที่สุด คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <