LASTEST NEWS

16 เม.ย. 2567โรงเรียนบ้านลานช้าง รับสมัครนักการภารโรง วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 18 - 22 เมษายน 2567 15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1

แผนการจัดการเรียนรู้ 5 steps(คณิตศาสตร์ ม.5)

usericon

แผนการจัดเรียนรู้รายครั้ง
แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้น
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ รหัสวิชา ค32202 รายวิชา หลักการนับเบื้องต้นและความน่าจะเป็น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เวลาสอน 2 ชั่วโมง ครูผู้สอน ณัฐพร เอี่ยมทอง

ตัวชี้วัด
ค 3.2 ม.4/1 เข้าใจและใช้หลักการบวก การคูณ การเรียงสับเปลี่ยน การจัดหมู่ในการแก้ปัญหา

1. วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1.1 อธิบายความหมายของการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นได้(K)
1.2 บอกวิธีการหาผลลัพธ์ของการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นได้(P)
1.3 ปฏิบัติงานตามใบกิจกรรม การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นอย่างรวมพลังด้วยความมุ่งมั่นในการทำงาน (P)
1.4 หาผลลัพธ์ของการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นได้ (P)
1.5 สร้างโจทย์การหาผลลัพธ์ของการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นพร้อมนำเสนอ แสดงวิธีการหาค่า และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียนผ่านไลน์กลุ่มหรือเฟสบุ๊ค (P)
1.6 เป็นผู้มีความมุ่งมั่นในการทำงาน

ทักษะกระบวนการ
ความสามารถในการสื่อสาร
- การฟัง พูด อ่าน เขียน หาผลลัพธ์การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้น
ความสามารถในการคิด
- แก้ปัญหา , สังเกต, ตีความหมาย,การประยุกต์หาผลลัพธ์การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้น
ความสามารถในการแก้ปัญหา
- นำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการหาผลลัพธ์การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นด้วยการคำนวณ
ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
- การทำงานกลุ่ม
         - เรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง
ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
- นำเสนอผลงานผ่านไลน์หรือเฟสบุ๊ค
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
        - มุ่งมั่นในการทำงาน
ผลผลิต / ชิ้นงานสู่ตัวชี้วัด
    - สร้างโจทย์การหาผลลัพธ์ของการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นแสดงวิธีการหาค่า และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องเรียนผ่านไลน์กลุ่มหรือเฟสบุ๊ค
กิจกรรมการเรียนรู้ (5 ขั้นตอน)
3.1 ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นที่ 1 นำเสนอสิ่งเร้าและระบุคำถามสำคัญอย่างใฝ่เรียนใฝ่รู้
ขั้นที่ 2 รวมพลังแสวงหาสารสนเทศอย่างฉลาดรู้และวิเคราะห์อย่างรอบคอบ
ขั้นที่ 3 รวมพลังอภิปรายและสร้างความรู้ตามวิถีประชาธิปไตย
ขั้นที่ 4 รวมพลังสื่อสารด้วยภาษาสากลและสะท้อนคิด
ขั้นที่ 5 รวมพลังประยุกต์สร้างนวัตกรรมเพื่อความเป็นเลิศและตอบแทนสังคม
การประเมินการเรียนรู้
1.ประเมินความรู้และความเข้าใจเรื่องการเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นด้วยแบบทดสอบ
2. ประเมินปฏิบัติงานตามใบกิจกรรม การหาผลลัพธ์การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นการทำงานกลุ่ม ด้วยแบบประเมิน
3.ประเมินสมรรถนะในการสร้างโจทย์การหาผลลัพธ์การเรียงสับเปลี่ยนเชิงเส้นด้วยแบบประเมิน
4. ประเมินความมุ่งมั่นในการทำงาน ด้วยแบบประเมิน
annnatt11 03 พ.ค. 2566 เวลา 13:29 น. 0 294
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^