LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวคิดชุมชนเป็นฐานและกิจกรรมการเรียนรู้

usericon

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1
หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ตามแนวคิดชุมชนเป็นฐานและกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด                            จำนวน 1 ชั่วโมง

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ท 1.1 ใช้กระบวนการอ่านสร้างความรู้และความคิดเพื่อนำไปใช้ตัดสินใจ แก้ปัญหาใน
การดำเนินชีวิต และมีนิสัยรักการอ่าน
ป.6/5  อธิบายการนำความรู้และความคิดจากเรื่องที่อ่านไปตัดสินใจแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต
มาตรฐาน ท 3.1 สามารถเลือกฟังและดูอย่างมีวิจารณญาณ และพูดแสดงความรู้ ความคิด
และความรู้สึกในโอกาสต่าง ๆ อย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์
ป.6/1  พูดแสดงความรู้ ความเข้าใจ จุดประสงค์เรื่องที่ฟังและดู
มาตรฐาน พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค
และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ
ป.6/2  วิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของโรค และเสนอแนวทางการป้องกันโรคติดต่อ
สำคัญที่พบในประเทศไทย
ป.6/3 แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงความรับผิดชอบต่อสุขภาพของส่วนรวม
มาตรฐาน พ 5.1 ป้องกันและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง พฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพ อุบัติเหตุ การใช้ยา
สารเสพติด และความรุนแรง
ป.6/3  วิเคราะห์สาเหตุของการติดสารเสพติดและชักชวนให้ผู้อื่นหลีกเลี่ยงสารเสพติด
ผลการเรียนรู้
นักเรียนรู้และเข้าใจปัจจัยของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในสถานการณ์ปัจจุบันของชุมชน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ความสามารถในการวิเคราะห์
สาระการเรียนรู้
ปัจจัยของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
ใฝ่เรียนรู้
สาระสำคัญ
โรคโควิด 19 คือ โรคติดต่อซึ่งเกิดจากไวรัสโคโรนาชนิดที่มีการค้นพบล่าสุด ส่งผลกระทบต่อหลายประเทศทั่วโลก อาการทั่วไปของโรคโควิด 19 ที่พบมากคือ ไข้ ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น และมีอาการอ่อนเพลีย บางรายติดเชื้อแต่มีอาการไม่รุนแรง ซึ่งเราสามารถป้องกันตนเองโดยการล้างมือ การเว้นระยะห่าง รักษามารยาทในการไอ/จาม หลีกเลี่ยงสถานที่ที่แออัดหรือสถานที่ที่อากาศไม่ถ่ายเท และควรสวมหน้ากากอนามัยหากไม่สามารถเว้นระยะห่างทางกายได้ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมในชุมชนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดได้ในวงกว้าง
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถบอกสาเหตุ/ปัญหาที่เกิดขึ้นจากข่าวได้
นักเรียนสามารถวิเคราะห์หาแนวทางแก้ไขปัญหาได้
นักเรียนตระหนักถึงโทษของอบายมุขและสิ่งเสพติดที่ส่งผลต่อการติดเชื้อโควิด 19
ภาระชิ้นงาน
ใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
กิจกรรมการเรียนรู้
นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน
ครูชวนนักเรียนพูดคุยเพื่อนำสู่การวิเคราะห์บริบท สิ่งแวดล้อมทางสุขภาวะของชุมชนที่เป็น
ปัญหา นำประเด็นปัญหาในสังคมจากข่าวประจำวันที่เกิดจากการขาดความตระหนักของการดำเนินชีวิต
ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และความเสี่ยงทางสุขภาวะในชุมชนที่เป็นปัจจัยการแพร่ระบาดของโควิด 19
นักเรียนและครูร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา/สาเหตุ จากสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากข่าว
ประจำวันว่าสิ่งใดเป็นปัจจัยของการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพราะเหตุใด (เขียนผลวิเคราะห์บนกระดาน) เช่น การรวมกลุ่มของคนหมู่มาก ได้แก่ การเล่นการพนัน การสังสรรค์ดื่มสุรา การอาศัยอยู่ในชุมชนแออัด
การสัมผัสใกล้ชิด และการปฏิบัติตนที่ไม่ถูกสุขลักษณะ
นักเรียนแบ่งกลุ่มร่วมกันหาวิธีแก้ไขปัญหาปัจจัยของการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขอบเขต
ที่นักเรียนสามารถกระทำได้ พร้อมออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน เช่น
การลด ละ เลิก จากอบายมุข และสิ่งเสพติด
การไม่อยู่รวมกลุ่มกับคนหมู่มาก
ไม่สัมผัสใกล้ชิด
การเว้นระยะห่าง
การปฏิบัติตนให้ถูกสุขลักษณะ
ฯลฯ
นักเรียนศึกษาใบความรู้ แล้วทำใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
นักเรียนและครูร่วมกันสรุปแนวทางการปฏิบัติตนให้รอดพ้นจากโรคโควิด 19
สื่อการเรียนรู้
ข่าวประจำวันที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
ใบความรู้เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
ใบงานที่ 1 เรื่อง รู้จัก เข้าใจ ไวรัสโควิด
แบบประเมินการตอบคำถาม
แบบประเมินใบงาน
แบบประเมินการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
แบบทดสอบก่อนเรียน
parinya.lua 23 เม.ย. 2566 เวลา 13:52 น. 0 234
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^