LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2

5 STEPs เรื่อง งานและพลังงาน กับการสร้างสรรค์โปสเตอร์จาก CANVA

usericon

บทคัดย่อเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมการสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา เรื่อง 5 STEPs เรื่อง งานและพลังงาน กับการสร้างสรรค์โปสเตอร์จาก CANVA ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนและทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ในศตวรรษที่21 (3Rs8Cs) ในรายวิชาฟิสิกส์2 เรื่อง งานและพลังงาน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Active Learning ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนทหารอากาศอนุสรณ์ ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ จำนวน 29 คน ดำเนินการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี System Approach หรือการประเมินการเรียนการสอนตามแนวคิดเชิงระบบ ควบคุมโดยวงจรคุณภาพ PDCA ประเมินผลจากค่าร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด และการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ผลสำเร็จของการดำเนินงานพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในครั้งนี้จำแนกตามวัตถุประสงค์ พบว่า 1) นักเรียนสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเกณฑ์ร้อยละ 75 จำนวน 29 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 100 และมีทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้ในศตวรรษที่21 (3Rs8Cs) ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 100 สามารถสร้างสรรค์สื่อโปสเตอร์ผ่านแอปพลิเคชัน CANVA ได้ จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) โดยมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 28.59 คิดเป็นร้อยละ 95.30 และคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 จากการวิเคราะห์ค่าสถิติทดสอบที (t-test) 2) นักเรียนได้รับความพึงพอใจในนวัตกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในระดับมากถึงมากที่สุด จากการตอบแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (x ̅) และค่าร้อยละ โดยค่าเฉลี่ยคือ 4.57 อยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 91.40
kwanchanok.k1 17 เม.ย. 2566 เวลา 22:18 น. 0 318
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^