LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.

usericon

เรื่อง : การขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช โดยใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วม
ผู้วิจัย : นางสาวธฤตา ชนะสิทธิ์ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ
ปีการศึกษา : 2565

บทคัดย่อ
     การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช โดยใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วม และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้รับการนิเทศที่มีต่อการใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อน
การดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ตัวอย่างการวิจัย คือ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช จำนวน 22 โรงเรียน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยมีผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ของแต่ละโรงเรียนเป็นผู้ให้ข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบนิเทศ ติดตามการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. และ 2) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับการนิเทศที่มีต่อการใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ̅x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัย พบว่า 1) การขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดยใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วม ส่งผลให้โรงเรียนดำเนินการตามกระบวนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ในระดับมาก ทั้งรายด้านและรายข้อ โดยการดำเนินงานด้านการกำหนดวิธีการบรรลุเป้าหมาย มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( ̅x=0.91, S.D.=0.294) รองลงมา คือ ด้านวิธีการกำหนดคุณธรรมอัตลักษณ์ ( ̅x=0.90, S.D.=0.295) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย ( ̅x=0.85, S.D.=0.339) อีกทั้ง โรงเรียนที่สมัครเข้ารับการตรวจสอบคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพให้เป็นโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ระดับ 2 ดาว และ ระดับ 3 ดาว ผ่านการยกระดับคุณภาพ คิดเป็นร้อยละ 100 2) ผู้รับการนิเทศมีความพึงพอใจต่อการใช้การนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดยรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : โรงเรียนคุณธรรม สพฐ., การนิเทศแบบมีส่วนร่วม
taritar 07 เม.ย. 2566 เวลา 15:28 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^