LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาล
        ตำบลแม่ขรี
ชื่อผู้วิจัย        กัลยา อุทัยรังษี
ปีที่ศึกษา    2564

    การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล
ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโยงความรู้ และศึกษาแนวทางส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี โดยใช้รูปแบบ CIPPiest Model ของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู 16 คน นักเรียน 222 คน ผู้ปกครองนักเรียน 222 คน รวมทั้งสิ้น 460 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ และการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กับผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 6 คน โดยการคัดเลือกแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโยงความรู้มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก และด้านผลผลิตนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมากกว่าร้อยละ 60 ส่วนแนวทางส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี สรุปได้ว่า ควรเร่งดำเนินการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรมในการครองตน ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างเป็นสุข เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโดยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนา โดยเริ่มต้นจากเรื่องง่ายในชีวิตประจำวันของผู้เรียน เช่น กิจกรรมสวดมนต์ กิจกรรม ทำสมาธิ กิจกรรมส่งเสริมคนทำดี และการส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา แล้วจึงขยายผลออกไปสู่ครอบครัว สู่ชุมชน
ทำให้ได้สมาชิกของชุมชนที่มีคุณภาพตามที่สังคมต้องการ
khanom.kk1987 26 มี.ค. 2566 เวลา 02:00 น. 0 239
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^