LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล๑

usericon

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูที่สอนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ในโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 21 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้รูปแบบการวิจัยแบบ การวิจัยและพัฒนา (Research and Development) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัย พบว่า
    1. การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์สมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) พบว่า ความต้องการในการพัฒนาประกอบด้วยตัวบ่งชี้หลัก 4 ด้าน และตัวบ่งชี้ย่อย จำนวน 24 ตัวบ่งชี้ ดังนี้ 1) ด้านการสำรวจและประเมินตนเองของครู จำนวน 5 ตัวบ่งชี้ 2) ด้านการศึกษาค้นคว้า ติดตามความรู้และข่าวสารใหม่ ๆ ทางวิชาการ จำนวน 5 ตัวบ่งชี้ 3) ด้านการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมในการพัฒนาองค์กรและวิชาชีพ จำนวน 7 ตัวบ่งชี้ และ 4) ด้านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างเครือข่าย จำนวน 7 ตัวบ่งชี้
    2. ผลการพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) พบว่า ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) ที่มาและความสำคัญ 2) วัตถุประสงค์ 3) หลักการ 4) โครงสร้างเนื้อหา 5) กระบวนการดำเนินการ 9 ขั้นตอน (WERACHART Model) ได้แก่ ขั้นที่ 1 กำหนดความต้องการ (Want) ขั้นที่ 2 กระตุ้น (Encourage) ขั้นที่ 3 ให้คำแนะนำ (Recommend) ขั้นที่ 4 ปฏิบัติ (Act) ขั้นที่ 5 สะท้อนผลการปฏิบัติ (Creative Reflection) ขั้นที่ 6 ให้ความช่วยเหลือ (Help) ขั้นที่ 7 สรุปสู่การนำไปใช้ (Apply) ขั้นที่ 8 ทบทวน (Review) ขั้นที่ 9 ติดตามต่อเนื่อง (Track) และ 6) การวัดและประเมินผล และผลการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครู มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยรวม เท่ากับ 4.56 และ จากการนำไปใช้พัฒนา พบว่า คุณภาพสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเอง อยู่ในระดับสูง และผลการ พัฒนาครู จำนวน 3 วงรอบ พบว่า มีแนวโน้มสูงขึ้น และครูมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการพัฒนาตนเองโรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี) โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยรวม เท่ากับ 4.58



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^