LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพั

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องวิจัย     รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา
ชื่อผู้รายงาน    เข็มทิศ นาคสวาสดิ์
ตำแหน่ง    ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา
สังกัด        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2
    การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา ใช้รูปแบบซิปป์ โมเดล (CIPP Model) โดยมีกรอบในการประเมิน 4 ด้าน คือ 1) ประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ 3) ประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ตามโครงการ 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 4 ฉบับ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนในปีการศึกษา 2564 รวมจำนวนทั้งสิ้น 70 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) จากการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) จากการปะเมินในด้านปัจจัยนำเข้า ของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนใหญ่มีความเห็นต่อด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    3. ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) จากการปะเมินในด้านกระบวนการดำเนินงาน ตามโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนใหญ่มีความเห็นต่อด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการ ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
    4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) จากการปะเมินในด้านผลผลิต ของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
krubow2013 06 มี.ค. 2566 เวลา 16:20 น. 0 246
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^