LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อโครงการ     รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ผู้ประเมิน     นายพิษณุ พลอยศรี
        ผู้อำนวยการ วิทยฐานะชำนาญการโรงเรียนบ้านหลู้
ปีการศึกษา    2564

    การประเมินครั้งนี้ มุ่งเน้นการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ตามรูปแบบการประเมินเชิงระบบ CIPPI Model มีวัตถุประสงค์ ได้แก่ 1) การประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) การประเมินด้านผลผลิตของโครงการ 5) การประเมินด้านผลกระทบของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เป็นผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 101 คน ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 43 คน และนักเรียน จำนวน 43 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ และแบบทดสอบ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ค่าความสอดคล้อง (IOC) ของข้อคำถาม ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ("x" ̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สรุปผลการประเมิน

    การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 สรุปผลการประเมิน ดังต่อไปนี้
    1.ด้านบริบทของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.77, S.D. = 0.36) และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.75, S.D. = 0.50)
    2.ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.70, S.D. = 0.42) และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.58, S.D. = 0.61)
    3.ด้านกระบวนการของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.72, S.D. = 0.40) และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.73, S.D. = 0.50)
    4.ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับการทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจของนักเรียนในเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 คะแนนรวม 124 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 88.57 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คะแนนรวม 95 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.36 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คะแนนรวม 160 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 88.89 และด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับความพึงพอใจโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านหลู้ ความพึงพอใจของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.76, S.D. = 0.40)
    5.ด้านผลกระทบของโครงการ เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนบ้านหลู้ ความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.58, S.D. = 0.45) ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.72, S.D. = 0.52) และความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("x" ̅ = 4.71, S.D. = 0.41)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^