LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรม

usericon


บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ 3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ และ 4) ประเมินผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ การรวบรวมข้อมูลของการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการปีการศึกษา 2564 จำนวน 115 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการปีการศึกษา 2564 จำนวน 87 คน จำแนกเป็น ครูผู้สอนโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ จำนวน 6 คน เป็นกลุ่มประชากรเป้าหมายทั้งหมด คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ยกเว้นกรรมการส่วนที่เป็นครู ซึ่งอยู่ในส่วนของครูผู้สอนแล้วและผู้บริหารเป็น ผู้ประเมินโครงการ ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 50 คนเป็นกลุ่มประชากรเป้าหมายทั้งหมด และ นักเรียน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 24 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่สามารถอ่านแบบสอบถามได้คล่องทุกคน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมี 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ ตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา ( content validity) และหาค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือ โดยวิธีการหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่า (α Coeffcient) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผล
    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ผู้ประเมินสรุปผลดังนี้    
    การประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    การประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    การประเมินผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับผลสำเร็จของการจัดกิจกรรมจากการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียน วัดวังพลับเหนือ ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    การประเมินผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ ได้แก่ ความพึงพอใจของครูผู้สอน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมด้วยกิจกรรม 9 คุณธรรมตามรอยพ่อของโรงเรียนวัดวังพลับเหนือ พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก


    
kamolchai123 25 ธ.ค. 2565 เวลา 12:58 น. 0 266
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^