LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การประเมินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์เทคโนโลยี

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    การประเมินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม
ผู้ประเมิน    นางสาวรมณี เหลี่ยมแสง
หน่วยงาน    โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2564

บทสรุป

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม เป็นรายงานการประเมินความสำเร็จของผลการดำเนินงานโครงการตามรูปแบบการประเมินซิป (CIPP Model) โดยวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการ เกี่ยวกับความต้องการความจำเป็น ความเหมาะสมของโครงการ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน และความเป็นไปได้ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ สื่อ และสถานที่ งบประมาณ การบริหารจัดการ และการสนับสนุน 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินโครงการ เกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆของโครงการ ได้แก่ขั้นที่ 1ขั้นที่ 1 L: Learning (การเรียนรู้) ขั้นที่ 2 O: Objective (เป้าหมายหรือวัตถุประสงค์)ขั้นที่ 3 M: Management (การบริหารจัดการ) ขั้นที่ 4 S: Surveying (การสำรวจตรวจสอบ)ขั้นที่ 5 A: Applying (การประยุกต์ใช้) และขั้นที่ 6 K: Knowledge management (การจัดการความรู้) 4) เพื่อประเมินผลผลิตของการดำเนินโครงการเกี่ยวกับคุณภาพผู้เรียน คุณภาพครู และการบริหารจัดการของโรงเรียน โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริหารและครู 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษา 1 คน ผู้ปกครอง 175 คน และนักเรียน 175 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินจำนวน 4 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินโครงการพบว่า
1) ผลการวิเคราะห์ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียน หล่มสักวิทยาคม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.52, SD.= 0.40) และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดและระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน ("X" ̅ = 4.62, SD.= 0.47) รองลงมาคือ ความต้องการและความจำเป็นของโครงการ ("X" ̅ = 4.57, SD.= 0.42) และโดยสรุปเห็นว่าการจัดโครงการครั้งนี้มีความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน และมีความต้องการและความจำเป็นในการดำเนินโครงการ
เมื่อเทียบกับเกณฑ์ประเมินสรุปได้ว่า ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคม มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ("X" ̅ = 3.51) ทุกรายการ
2) ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("X" ̅ = 4.24, SD.= 0.49) และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดบุคลากร (Man) ("X" ̅ = 4.39, SD.= 0.46) รองลงมาคือ การบริหารจัดการ (Management) ("X" ̅ = 4.29, SD.= 0.60)
เมื่อเทียบกับเกณฑ์ประเมินสรุปได้ว่า ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมตามมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ("X" ̅ = 3.51) ทุกรายการ
3) ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของการโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("X" ̅ = 4.42, SD.= 0.54) และเมื่อพิจารณารายข้อความคิดเห็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ขั้นที่ 3 M : Management (การบริหารจัดการ) ("X" ̅ = 4.49, SD.= 0.53) รองลงมาคือขั้นที่ 2 O : Objective (วัตถุประสงค์) ("X" ̅ = 4.47, SD.= 0.66)
เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินสรุปได้ว่า ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน (("X " ) ̅= 3.51) ทุกรายการ
4) ผลการวิเคราะห์การประเมินด้านผลผลิต (Output Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ("X" ̅ = 4.33) และเมื่อพิจารณารายกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ความคิดเห็นก็อยู่ในระดับมากทุกกลุ่ม โดยกลุ่มที่มีความเห็นสูงสุด ("X" ̅ = 4.34) คือ ครู เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ("X" ̅ = 4.21, SD.= 0.56) และความคิดเห็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริหารจัดการโรงเรียน ("X" ̅ = 4.43, SD.= 0.44)
เมื่อเทียบกับเกณฑ์ประเมินสรุปได้ว่า ผลการประเมินด้านผลผลิต (Output Evaluation) ในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณภาพวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ตามมาตรฐาน สสวท. ของโรงเรียนหล่มสักวิทยาคมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน ("X" ̅ = 3.51) ทุกรายการ


kruann1 24 พ.ย. 2565 เวลา 08:25 น. 0 293
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^