LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน

usericon

การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6    
ผู้วิจัย     นางรัตนาภรณ์ ช่างบุ    
ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านบุเสมาทอง
ที่ปรึกษา ดร.วีระชัย รัตรองใต้
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา 1. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านบุเสมาทอง จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ประกอบด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 7 เล่ม

ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการทดสอบหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทศนิยม วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (E1/E2) โดยภาพรวม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.37/ 76.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75
2. พบว่า ก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยรูปแบบ Active Learning ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทศนิยม วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 15.21 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 6.72 และหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยรูปแบบ Active Learning ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทศนิยม มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 30.42 และคะแนนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 3.02 เมื่อมีการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยรูปแบบ Active Learning ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทศนิยม วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ดังนั้น สรุปได้ว่า คะแนนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยรูปแบบการ จัดกิจกรรมการสอนการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยรูปแบบ Active Learning ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องทศนิยม สูงกว่าคะแนนก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

คำสำคัญ: การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning,ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องทศนิยม



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^