LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์..

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic
Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ     บริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ผู้วิจัย    นายธนาชัย ไชยสัตย์
ปีที่ทำวิจัย         2564 - 2565
    

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 2. เพื่อพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 3. เพื่อประเมินในการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
     ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี พบว่า การดำเนินการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี วงรอบที่ 1 โดยรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการและการนิเทศภายใน ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรม คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การนิเทศภายใน และวิเคราะห์ผลการพัฒนา ผลงานออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมาย ทั้ง 23 คน เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนจากการทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจ หลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) มีคะแนนเฉลี่ย 25.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.38 จากคะแนนเต็ม ออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี มีความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้ และมีผลออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) โดยรวมอยู่ในระดับดี จำนวน 14 คน ระดับปานกลาง จำนวน 9 คน ซึ่งต้องดำเนินการพัฒนาให้มีคุณภาพบรรลุเป้าหมายทุกคน สำหรับการดำเนินการพัฒนาออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบเพื่อนช่วยเพื่อนอย่างต่อเนื่อง เน้นการนิเทศเป็นรายบุคคลประกอบด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมการนิเทศออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) และกิจกรรมการนิเทศการประเมินผลการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) พบว่า กลุ่มเป้าหมาย ทุกคนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) สามารถสร้างหรือออกแบบออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพโดยมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ทั้ง 2 วงรอบ สามารถพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ได้อย่างมีคุณภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พบว่า ครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี มีความพึงพอใจต่อกระบวนการในการการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (x-bar = 4.75, S.D. = 0.43) เมื่อพิจารณารายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การถ่ายทอดของวิทยากรในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ (x-bar = 4.87, S.D. = 0.34) เป็นกระบวนการพัฒนาการพัฒนาครูออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี ที่ช่วยได้สำเร็จ ( x-bar = 4.8, S.D. = 0.34) ระยะเวลาในการดำเนินการมีความเหมาะสม (x-bar = 4.86, S.D. = 0.34) การวางแผนในการดำเนินการพัฒนา( x-bar= 4.83, S.D. = 0.38) ทั้งนี้บุคลากร ยังมีความภาคภูมิใจและเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะนำกระบวนการออกแบบการเรียนรู้ฐานสมรรถนะด้วยโมเดลการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Education) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพสูงขึ้นต่อไป
codeprogram 25 ต.ค. 2565 เวลา 23:04 น. 0 337
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^