LASTEST NEWS

20 มี.ค. 2566(อย่างเป็นทางการ) ประกาศแล้ว !! ครูกทม. 1/2565 สอบ 1-2 เม.ย.2566 จำนวน 7 สนามสอบ 19 มี.ค. 2566สพม.เชียงราย ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 297 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.สุรินทร์ เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย รอบที่ 1/2566 จำนวน 260 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.บึงกาฬ ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 240 ราย 19 มี.ค. 2566สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566  19 มี.ค. 2566สพป.สุโขทัย เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 รอบที่ 1 จำนวน 167 ราย 19 มี.ค. 2566โรงเรียนอนุบาลเมืองเสลภูมิ รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-23 มีนาคม 2566 19 มี.ค. 2566สพป.ปราจีนบุรี เขต 1 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 ครั้งที่ 1 19 มี.ค. 2566สพป.ระยอง เขต 2 ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ขอย้าย ปี พ.ศ.2566 จำนวน 62 ราย 19 มี.ค. 2566สพม.ยะลา เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา รับสมัคร 27-31 มีนาคม 2566

รายงานประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ (กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) ปีการศึกษา 2564
ผู้วิจัย ยุวดี เกิดโพธิ์ชา
ปีที่ศึกษา 2565
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ(กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) ปีการศึกษา 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมธานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์ดังนี้คือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context) ของประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ(กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ(กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ(กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) ปี และ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product) ของประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดมะเกลือ(กาญจนลักษณ์วิทยา) โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่แตกต่างกัน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติพื้นฐาน ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)
สรุปผลการวิจัย
1.    ผลการประเมิน ด้านบริบท พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระดับความเห็นด้านบริบท โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.13)
2.    ผลการประเมิน ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระดับความเห็นด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.17)
3.    ผลการประเมิน ด้านกระบวนการ พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระดับความเห็นด้านกระบวนการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15)
4.    ผลการประเมิน ด้านผลผลิต พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีระดับความเห็นด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.12) ส่วนนักเรียนมีระดับความเห็นด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15) และ ผู้ปกครองนักเรียน มีระดับความเห็นด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.12)



1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.13) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15)
2. ผลการประเมิน ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.17) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.13)
3. ผลการประเมิน ด้านกระบวนการ พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.08)
4. ผลการประเมิน ด้านผลผลิต พบว่า ครู บุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.12) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.11) นักเรียนมีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15) และ ผู้ปกครองมีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.12)
















ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^