LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่

รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาค

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพ
        นักเรียนโรงเรียนบ้านโคกกระเจียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
        ปราจีนบุรีเขต 1 ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้ประเมิน    นางสาววิไลรัตน์ จันธิมา
ตำแหน่ง    ผู้อำนวยการสถานศึกษา     วิทยฐานะชำนาญการ
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ
        รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกกระเจียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 1 ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต เพื่อประเมินความคิดเห็นของครูนักเรียนและผู้แทนชุมชนที่มีต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครู จำนวน 5 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 24 คน ผู้แทนชุมชน ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโพรง หมู่ที่ 1,2 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโพรง จำนวน 35 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 64 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ คือแบบสอบถาม ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 64 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 100 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
        1. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ ภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.41 , = 0.56) เมื่อเรียงค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ ครูมีการดำเนินการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง รองลงมา คือ การจัดระบบการนิเทศกำกับ ติดตามโครงการ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และกิจกรรมของโครงการสอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ทั้งสามอันดับผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ครูและบุคลากรมีเวลาในการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
        2. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.21 , = 0.63) เมื่อเรียงจากค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนกำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ผู้บริหารให้ความสำคัญ เป็นผู้นำในการสนับสนุนส่งเสริมในการทำงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และโรงเรียนมีแผนในการทำงานโดยประสานความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างเป็นระบบ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ มีจำนวนบุคลากรดำเนินกิจกรรมโครงการอย่างเพียงพอ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    3. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านกระบวนการของโครงการภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.39 , = 0.62) เมื่อเรียงจากค่าเฉลี่ยจากมาก ลงมาสามอันดับ พบว่าอันดับสูงสุด ได้แก่ มีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินโครงการตามขั้นตอน ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยใช้กิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมครูแดร์ กิจกรรมโรงเรียน วิถีพุทธ กิจกรรมชุมนุม ตามความสนใจ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และครูประจำชั้น ได้มีการประสานสัมพันธ์กับผู้ปกครอง โดยใช้กิจกรรมประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน (Classroom Meeting) อย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง หรือแล้วแต่กรณี ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ มีการคัดกรองนักเรียนเป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหาเป็นรายห้องและภาพรวมรายโรงเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
        4. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านผลผลิตของโครงการ ภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.45 , = 0.62) เมื่อเรียงค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ ครูและบุคลากร นักเรียนและผู้แทนชุมชนมีความตระหนักถึงความสำคัญของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน รองลงมา คือ นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักสูตรทุกวิชา และอันดับสาม ได้แก่ ครูและบุคลากร นักเรียน และผู้แทนชุมชนมีความภาคภูมิใจในการเข้าร่วมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ทุกอันดับมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ นักเรียนได้รับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนและอื่น ๆ มีความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    5. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สรุปรวมทุกด้าน มีระดับ การประเมินอยู่ในระดับมาก ( = 4.37 , = 0.61) เมื่อพิจารณารายด้านและเรียงค่าเฉลี่ย จากมากลงมา ได้แก่ ด้านผลผลิตของโครงการ รองลงมา คือ ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ และด้านกระบวนการของโครงการของโครงการ อันดับสุดท้าย คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ
ifeelboreddd 18 ต.ค. 2565 เวลา 02:29 น. 0 241
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^