LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.ปัตตานี เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ตรัง เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตรัง เขต 2 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ปัตตานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปัตตานี เขต 3 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาฬสินธุ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2    
ผู้ประเมินโครงการ    นายคาวี เจริญจิตต์
รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก
ปีที่ศึกษา        2564


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการในการดำเนินโครงการ และประเมินผลผลิตของโครงการ ได้แก่ การประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ และผลของการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยในครั้งนี้ผู้ประเมินโครงการได้ประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม มาใช้ในการศึกษาครั้งนี้ สำหรับประชากรที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน จำนวน 96 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 480 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมี 4 ฉบับ คือ 1) แบบประเมินบริบทของโครงการ 2) แบบประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) แบบประเมินกระบวนการทำงานของโครงการ 4) แบบประเมินผลผลิตของโครงการ
    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1. การประเมินบริบทของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเห็นว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านช่วยกระตุ้นให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน และอ่านอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในระดับมากที่สุด
    2. การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด โดยเห็นว่าความร่วมมือของครูในโรงเรียนในการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด
    3. การประเมินกระบวนการในการดำเนินโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเห็นว่า การประสานงานกับครูผู้สอนในแต่ละระดับชั้น ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. การประเมินผลผลิตของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด ซึ่งรายการที่มีผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดของบุคลากรในสถานศึกษา ได้แก่ นักเรียนรักภาษาไทย และวัฒนธรรมไทยมากขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียน ได้แก่ นักเรียนมีความสุขที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม อยู่ในระดับมากที่สุด
    

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^