LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การพัฒนาชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วม

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะพลศึกษา เรื่องกรีฑา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2)เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา โดยกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ 3) เพื่อเปรียบเทียบความรู้เรื่องกรีฑา ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะกรีฑา ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ 4) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกรีฑาระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ 5)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะกรีฑา ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนศรีสุขวิทยา อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 15 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 15 คน นักเรียนไม่มีทักษะไม่มีความรู้เกี่ยวกับกรีฑา และไม่สนใจเรียนพลศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะกรีฑา จำนวน 9 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะกรีฑา จำนวน 9 แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ จำนวน 40 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะกรีฑา เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 10 ข้อ เวลาที่ใช้ในการทดลอง จำนวน 18 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent)
    ผลการวิจัย พบว่า
1.    ประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ใช้การ
จัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ มีค่าเท่ากับ 93.03 / 95.00
    2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ มีค่าเท่ากับ 0.8862 มีความก้าวหน้าของการเรียนร้อยละ 88.62
3.    นักเรียนที่เรียนตามชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ มีค่าเฉลี่ยด้านความรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.    นักเรียนที่เรียนตามชุดฝึกทักษะกรีฑา วิชาพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ มีค่าเฉลี่ยด้านทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง กรีฑา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ โดยรวมอยู่ในระดับมาก

pumpui1 06 ต.ค. 2565 เวลา 11:06 น. 0 327
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^