LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.สระบุรี - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระบุรี 29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2

รายงานการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน

usericon

บทคัดย่อ

    การนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของคู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 2) ศึกษาเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมของผู้เข้ารับการอบรมก่อนและหลังการอบรม 3) ศึกษาความสามารถในการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อการกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม และ 6) ศึกษาความ พึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 42 คน 2) ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนคุณธรรม จำนวน 42 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 717 คน และ 4) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 717 คน โดยกลุ่มตัวอย่างทั้ง 4 กลุ่มได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศแบบ PIDRE การจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 2) คู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 3) แบบนิเทศ ติดตามและตรวจสอบการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 4) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรมในการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม และ 7) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. คู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมมีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลผลิต (E2) เท่ากับ 83.60/81.07 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80    
    2. ผู้เข้ารับการอบรมการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมมีคะแนนหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. โรงเรียนมีความสามารถในการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. ผู้บริหารและครูมีความพึงพอใจต่อการนิเทศแบบ PIDRE ต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE การพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
    6. ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
sornor.at 25 ก.ย. 2565 เวลา 18:37 น. 0 266
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^