LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2565“ตรีนุช” เร่งจี้ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ทบทวนปรับเปลี่ยนให้ดีที่สุด คาดแล้วเสร็จตามวาระ 02 ธ.ค. 2565กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 วิชาเอก จำนวน 222 อัตรา - รายงานตัว 14 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 6-10 ธ.ค.2565 02 ธ.ค. 2565กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 รวม 78 อัตรา - รายงานตัว 14 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา รับสมัครครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1-7 ธันวาคม 2565 02 ธ.ค. 2565โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 02 ธ.ค. 2565สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.3 ขึ้นไป เงินเดือน 10,430 บาท 01 ธ.ค. 2565ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ “ตรีนุช”มั่นใจกฎหมายลูก 13 ฉบับเสร็จทัน 01 ธ.ค. 2565กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 15 อัตรา - รายงานตัว 6 ธันวาคม 2565 01 ธ.ค. 2565โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท บัดนี้-7 ธันวาคม 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาควา

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาความสามารถ การใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา
ชื่อผู้นำเสนอ        นางซารีฟะห์ มะเดหมะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา        2565
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ จากวัสดุที่หลากหลายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชาย – หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา จำนวน23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การพัฒนาการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายเพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา จำนวน 24 แผน (2) ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ซึ่งเป็นแบบประเมินแบบปฏิบัติ แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ด้านการทำงานด้วยกล้ามเนื้อเล็ก ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง และด้านการควบคุมกล้ามเนื้อเล็กในการใช้อุปกรณ์ จำนวน 20 กิจกรรม และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90.85 / 94.28
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา มีความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนชุมชนบ้านปาตา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายอยู่ในระดับมาก
wichit.s 25 ก.ย. 2565 เวลา 11:16 น. 0 93
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^