LASTEST NEWS

01 ต.ค. 2565ประกาศผลย้ายผู้บริหารสถานศึกษา กศจ.สุรินทร์ 01 ต.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2565 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 01 ต.ค. 2565การนำเข้าข้อมูลในระบบ DPA 01 ต.ค. 2565ราชกิจจานุเบกษา "ยกเลิกใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" ให้ออก "หนังสือรับรองความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพ" แทน 01 ต.ค. 2565คู่มือ ระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (DPA) โดย สำนักงาน ก.ค.ศ. 01 ต.ค. 2565สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 10 - 19 ต.ค.65 01 ต.ค. 2565สพป.ตราด รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2565 01 ต.ค. 2565สพป.อุบลราชธานี เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6/ปวช./ปวท./ปวส.ทุกสาขา 01 ต.ค. 2565สพป.อุบลราชธานี เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการครู 7 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 10 - 16 ต.ค.65 01 ต.ค. 2565สพป.ชัยภูมิ เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 10 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2565

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรม

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรม
ผ่านเรื่องราววิถีตากใบ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย            นายฉัตรพงศ์ ชูแสงนิล
กลุ่มสาระการเรียนรู้    วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์)
ปีการศึกษา         2564

บทคัดย่อ
การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านหัวคลอง อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 38 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.21 / 83.86
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมผ่านเรื่องราววิถีตากใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวคลองมีค่าเท่ากับ 4.80 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
cchatpong 23 ก.ย. 2565 เวลา 14:47 น. 0 35
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^