LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
        (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ
ผู้รายงาน    นายนัยณัฏฐ์ ศรีชัย
ปีที่ประเมิน 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ครั้งนี้ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และประเมินด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ปีการศึกษา 2562 ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 43 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 43 คน รวมจำนวน 96 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ซึ่งครอบคลุมประเด็นการประเมินทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยโปรแกรมสำเร็จรูปและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมินพบว่า
    ประเด็นการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมทุกประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความต้องการให้มีการดำเนินการพัฒนาโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวม มีความเหมาะสมและเพียงพอมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า การดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการและการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ เกี่ยวกับทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอนจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า
    4.1 ทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอน โดยรวมมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4.3 รางวัลที่นักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา และสถานศึกษาได้รับจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ในปีการศึกษา 2562 ได้รับรางวัล จำนวน 16 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือไม่น้อยกว่า 5 รายการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^