LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รายงานผลการใช้ชุดการสอน เรื่องเซต

usericon

ผลที่ได้รับ
ผู้รายงานได้สรุปผลการใช้ชุดการสอน เรื่อง เซต การสอนแบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดังนี้
1.    ผลการศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่อง เซต การสอนแบบร่วมมือเทคนิคจิ๊ก
ซอว์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี จำนวน 30 คน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.25 / 75.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75
2.    ผลการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการสอน
เรื่องเซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนมัธยมสุไหงปาดีพบว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอน เรื่อง เซต การสอน
แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.87 และ ค่าเฉลี่ยรวมของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.32ภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนในระดับมากที่สุด

อภิปรายผล
จากการศึกษางานวิจัย เรื่อง รายงานผลการใช้ชุดการสอน เรื่อง เซต โดยใช้กระบวนการ
สอนแบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ (JISAW) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีข้อค้นพบที่น่าสนใจและได้อภิปรายผลดังนี้
1.    ชุดการสอน เรื่อง เซต มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ = 76.25/75.10
เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ = 75/75 ที่เป็นเช่นนี้เพราะกระบวนการสร้างและพัฒนาได้มีการศึกษาค้นคว้าและวิเคราะห์เอกสารทางวิชาการที่เชื่อถือได้มีการวางแผนอย่างเหมาะสมผ่านการตรวจและให้ข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญปรับปรุงตามคำแนะนำและทดลองใช้กับนักเรียนตามขั้นตอน คือ กลุ่มเล็ก กลุ่มกลางและกลุ่มภาคสนาม ผลที่ได้แสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่จะนำไปใช้ในการวิจัยกับกลุ่มเป้าหมายได้ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของโสภาพรรณ ทองคำ (2558) ที่ได้ทำชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผลการวิจัยพบว่า ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.31/80.48 ซึ่งตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 สอดคล้องกับงานวิจัยของ สุลายมาน บากา (2555) กล่าวถึงชุดการสอนเรื่อง ความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันระหว่างข้อมูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี ผลการวิจัยพบว่าชุดการสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.33/76.89 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75 และสอดคล้องกับงานวิจัยของธนันธร ไชยชนะ (2559) กล่าวถึงชุดการสอน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ จังหวัดนราธิวาส ผลการวิจัยพบว่า ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.37/78.37 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยชุดการ
สอน ซึ่งปรากฏผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เพราะผู้รายงานได้นำชุดการสอนที่มีประสิทธิภาพไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะและกระบวนการคิดสามารถวิเคราะห์แบบทดสอบได้ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของโสภาพรรณ ทองคำ (2558) ได้ศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนราธิวาส หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สอดคล้องกับงานวิจัยของสุลายมาน บากา (2555) ได้ศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง ความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันระหว่างข้อมูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี ผลการวิจัยพบว่าหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01และสอดคล้องกับธนันธรไชยชนะ (2559)ได้ศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ผลการวิจัยพบว่านักเรียนที่เรียนจากใช้ชุดการสอนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอน เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในระดับ
ความพึงพอใจมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.96 และค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.13 ทั้งนี้เนื้องจากมี การผลิตชุดการสอนอย่างเป็นขั้นตอน โดยในส่วนของเนื้อหาจะมีการจัดลำดับขั้นตอนนำเสนอเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมโดยจัดลำดับเนื้อหาจากง่ายไปยาก มีการออกแบบสื่อและการเลือกรูปภาพประกอบกับเนื้อหาในแต่ละส่วนซึ่งมีความเหมาะสมกับเนื้อหา และในส่วนลำดับขั้นตอนการใช้งานชุดการสอนมีความชัดเจนเข้าใจง่าย มีการแนะนำการใช้งานสำหรับครูผู้สอนและสำหรับนักเรียนของแต่ละชุดซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของโสภาพรรณ ทองคำ (2558) ได้สึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนราธิวาส ต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับและอนุกรม โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก สอดคล้องกับงานวิจัยของสุลายมาน บากา (2555) ได้ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี เรื่อง ความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันระหว่างข้อมูล ผลการวิจัยโดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากและสอดคล้องกับงานวิจัยของธนันธร ไชยชนะ (2559) ได้ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ จังหวัดนราธิวาส เรื่อง เซต ผลการวิจัยโดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด

nn_yng2526 15 ก.ย. 2565 เวลา 21:34 น. 0 381
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^