LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รายงานการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาฯ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต โดยใช้ชุดนิเทศ การ
จัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา สังกัด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ผู้รายงาน    ว่าที่ร้อยตรี อรรถพล สวาสดิ์ญาติ
หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ปีที่ศึกษา    2564
บทคัดย่อ
การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต โดยใช้ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อพัฒนาชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต ก่อนและหลังการใช้ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต ที่มีต่อชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โดยกลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 60 คน และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต จำนวน 60 คน รวมทั้งหมด 120 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่า ค่าเฉลี่ย (X ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) หาค่าประสิทธิภาพของชุดนิเทศ และใช้สถิติการทดสอบค่าที (t – test)

ผลการประเมิน พบว่า
    1. การใช้ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา กับกลุ่มตัวอย่างผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 มีค่าประสิทธิภาพ E_1/E_2 เท่ากับ 83.88/80.17 ซึ่งเป็นไปตามที่กำหนด (80/80)
    2. ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา กับกลุ่มตัวอย่างครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 มีค่าประสิทธิภาพ E_1/E_2 เท่ากับ 85.33/83.78 ซึ่งเป็นไปตามที่กำหนด (80/80)
    3. ผลการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 60 คน หลังการใช้ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สูงกว่าก่อนการใช้ชุดย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
    4. ผลการเรียนรู้ของครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 60 คน หลังการใช้ชุดนิเทศ การจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สูงกว่าก่อนการใช้ชุดนิเทศอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 60 คน มีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดนิเทศในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.56, S.D. = 0.25)
    6. ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนเพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 จำนวน 60 คน มีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดนิเทศในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.48, S.D. = 0.25)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^