LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง
ผู้รายงาน     โสพิส หอมรส
หน่วยงาน     โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
ปีการศึกษา    2563

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมิน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Content Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) และ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้เป็นนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ปีการศึกษา 2563 ได้แก่ ครู จำนวน 51 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 375 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 375 คน และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน รวมจำนวน 814 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.84, S.D. = 0.01) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลผลิตมีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านกระบวนการ และด้านปัจจัยนำเข้าได้คะแนนรองลงมาตามลำดับ
2. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ด้านสภาวะแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.83, S.D. = 0.10) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อ 10 ผลที่คาดว่าจะได้รับของโครงการมีความสัมพันธ์สอดคล้องและเหมาะสมกับวัตถุประสงค์และการดำเนินการของโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (¯x = 4.99, S.D. = 0.07) และ ข้อ 8 วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการส่งผลให้เกิดการปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์แก่ผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯x = 4.71, S.D. = 0.04)
3. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.81, S.D. = 0.09) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อ 12 ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมจัดบรรยากาศในห้องสมุด มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดอันดับแรก (¯x = 4.97, S.D. = 0.14) และ ข้อ 11 ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมห้องสมุดเสียงตามสาย มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯x = 4.78, S.D. = 0.42)
4. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง
ด้านกระบวนการ ค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.82, S.D. = 0.08) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อ 2 การให้ความรู้ ประชุมชี้แจง สื่อสารประชาสัมพันธ์ ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องมีความเข้าใจขั้นตอนและวิธีการดำเนินการ (¯x = 4.90, S.D. = 0.04) และ ข้อ 10 การรายงานผลการประเมินกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างต่อเนื่อง (¯x = 4.90, S.D. = 0.04) มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดอันดับแรก และ ข้อ 1 การกำหนดขั้นตอนการจัดทำโครงการมีความชัดเจน มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
(¯x = 4.85, S.D. = 0.36)
5. การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ด้านผลผลิต
มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯x = 4.88, S.D. = 0.08) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อ 10 การดำเนินโครงการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้น
มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (¯x = 4.93, S.D. = 0.19) และ ข้อ 4 การดำเนินกิจกรรมการคัดลายมือทำให้นักเรียนมีพัฒนาการในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (¯x = 4.83, S.D. = 0.02)
Sopis951100 06 ก.ย. 2565 เวลา 13:27 น. 0 380
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^