LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 24 เม.ย. 2567สพป.กระบี่ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กระบี่ 24 เม.ย. 2567สพป.ราชบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 1 24 เม.ย. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 1 24 เม.ย. 2567สพป.ปัตตานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปัตตานี เขต 1 24 เม.ย. 2567สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2

เผยแพร่ผลงานวิจัยในชั้นเรียน ผลของการใช้สื่อการสอนฝึกนั่งทรงตัว

usericon

ชื่อเรื่อง : ผลของการใช้สื่อการสอนวีดีทัศน์การฝึกนั่งทรงตัว โดยการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง
ในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวกนกกร ทรัพย์บุญธรรม     
ปีการศึกษา : 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาผลของการใช้วีดีทัศน์การฝึกนั่งทรงตัว ในการฝึกนั่งทรงตัวของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพที่มีภาวะสมองพิการ (Cerebral Palsy : CP) ที่มารับบริการฟื้นฟู เตรียมความพร้อมที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครพนม ในปีการศึกษา 2564
โดยกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพที่มีภาวะสมองพิการที่ไม่สามารถนั่งทรงตัวได้ด้วยตัวเอง โดยการเลือกแบบเจาะจงจำนวน 1 คน ระยะเวลาในการศึกษา
ปีการศึกษา 2564 การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1. วีดีทัศน์การฝึกนั่งทรงตัว 2.แบบบันทึกผลการจัดการเรียนรู้หลังการสอนตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) ผลการวิจัยพบว่าเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ ที่มีภาวะสมองพิการ(CP) ที่ได้รับการฝึกตามแผนการสอนเฉพาะบุคคล ร่วมกับการใช้วีดีทัศน์การฝึกนั่งทรงตัว จำนวน 5 สัปดาห์ พบว่าระดับคุณภาพของผู้เรียนสูงขึ้นกว่า
การได้รับการสอนตามแผนการสอนเฉพาะบุคคลเพียงอย่างเดียว
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^