LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียน โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP Model
นางสาวเอวิกา เทพสวัสดิ์
พ.ศ. 2564

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP Model ได้แก่ การประเมินด้านบริบท การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน และประเมินด้านผลผลิตของโครงการ เป็นกรอบในการประเมิน ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนา
การอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก ครั้งนี้ จำนวน 271 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 คน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 245 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น เป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ และแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และ วิธีของคูเดอร์ – ริชาร์ดสัน (Kuder – Richardson Method) (KR-20)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.40)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.46)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.30)
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพบว่า
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการจากผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.45)
4.2 ผลการพัฒนาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564 มีผลการประเมิน ร้อยละ 97.14 และผลการพัฒนาการเขียนมีผลการประเมิน ร้อยละ 94.29
awika_mouy 01 ก.ค. 2565 เวลา 15:04 น. 0 402
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^