LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2565“ตรีนุช” ชี้นักเรียนยังจำเป็นต้องสวมแมส ​​​​​​​ 26 มิ.ย. 2565“ตรีนุช” เตรียมพร้อมรับกฎหมายแก้ไขคำสั่ง คสช.19/2560 ปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของศธ. 26 มิ.ย. 2565ปลัดมหาดไทยย้ำ ชุดลูกเสือ-เนตรนารี เป็น ‘เครื่องแบบพระราชทาน’ สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศให้การช่วยเหลือเด็ก 26 มิ.ย. 2565ย้ำบริหารจัดการดีก็ไม่ต้องยุบ-ควบรวม โรงเรียนขนาดเล็ก 26 มิ.ย. 2565สหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงยุติธรรม รับสมัครสอบบรรจุและแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์ เงินเดือน 35,330-58,080 บาท 26 มิ.ย. 2565โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงานฝ่ายบริหารงานวิชาการ ที่ฟักฟรี! 26 มิ.ย. 2565ตัวอย่างใบรับรองผลการตรวจ ATK ด้วยตนเอง เพื่อยื่นใช้สอบรับราชการ บุคลากรฯ มาตรา 38ค.(2) 26 มิ.ย. 2565(เรียนจบครู แล้วบรรจุทันที) เปิดรับสมัครแล้ว! ทุนคุรุทายาท รุ่นที่ 20 รับวุฒิ ม.6/เทียบเท่า 26 มิ.ย. 2565โรงเรียนแสนทองวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาไทย ตั้งแต่ 22-28 มิ.ย.2565 26 มิ.ย. 2565โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 24-30 มิ.ย.2565

การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model โรงเรียนกระบุรีวิทยา ปีการศึกษา 2563 – 2564
ชื่อผรู้ายงาน นางสาวปัทมาจีนดี
หน่วยงาน โรงเรียนกระบุรีวิทยา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model เป็นการประเมิน เพื่อต้องการศึกษาผลผลิตรวมของการดําเนินโครงการเมื่อสิ้นสุดโครงการตามแบบของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam, 1971) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครูผู้สอน ผู้ปกครอง นักเรียน ผู้บริหาร โรงเรียน และศึกษานิเทศก์ โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling) จํานวน 203 คน เครื่องมือ ที่ใช้เป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)
ผลการประเมินพบว่า 1. ผลการประเมิน
1.1 การประเมินสภาพแวดล้อม พบว่า ผลการประเมินวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดกล้องกับ นโยบายทางการศึกษา และมีความจําเป็นในการดําเนินโครงการเป็นอย่างยิ่ง
1.2 การประเมินปัจจัยเบื้องต้นในการดําเนินโครงการ พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก และทุกรายด้าน
1.3 การประเมินด้านกระบวนการในการดําเนินโครงการ พบว่า ผลการประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก และทุกรายด้าน
1.4 การประเมินผลผลิตของโครงการเมื่อสิ้นสุดโครงการ พบว่า ผลผลิตที่เกิดขึ้นต่อนักเรียน ครูผู้สอน และผู้บริหาร มีผลการประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก การสัมภาษณ์ศึกษานิเทศก์และผู้บริหาร ได้ข้อเสนอแนะว่า บุคลากรในโรงเรียนและชุมชน ควรมีการดําเนินงานอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนควรเป็นศูนย์กลาง ของแหล่งเรียนรู้ ผู้บริหารควรยอมรับ และมีความรับผิดชอบต่องานนิเทศภายใน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน จากการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ของโรงเรียนกระบุรีวิทยา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จําแนกเป็นระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า ในรอบ 2 ปี มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่โรงเรียนตั้งไว้ทุกประการ ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สมควรดําเนิน โครงการต่อไป
Pattama5663 23 มิ.ย. 2565 เวลา 21:38 น. 0 29
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^