LASTEST NEWS

16 เม.ย. 2567โรงเรียนบ้านลานช้าง รับสมัครนักการภารโรง วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 18 - 22 เมษายน 2567 15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1

ชื่อผลงานทางวิชาการ: การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ: การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและ
การป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค
(STAD)
ชื่อผู้เสนอผลงาน: นายณัฏฐกิตติ์ ขวางนกขุ้ม
สถานศึกษา: โรงเรียนวัดพิกุล อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
ปีที่จัดทำผลงาน: 2564

บทคัดย่อ

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่องการเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค (STAD) (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง การเสริมสร้าง สุขภาพสมรรถภาพและ
การป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา
เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้
แบบร่วมมือเทคนิค (STAD) อยู่ในระดับใด ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวัดพิกุลเงิน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ปีการศึกษา 2564 จำนวน 4 ห้อง มีนักเรียน
จำนวน 164 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนวัดพิกุลเงิน
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 35 คน ซึ่งได้จาก
การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าสถิติทดสอบค่าที (t-testกDependent Sample)
ผลการวิจัยปรากฏผลดังนี้                                    
    1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค (STAD) อยู่ในระดับดีมาก
คิดเป็นร้อยละ 83.43                                 
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรค
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค (STAD)
คะแนนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพสมรรถภาพและการป้องกันโรค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค (STAD)
อยู่ในระดับ มาก






Kukkaija2522 07 มิ.ย. 2565 เวลา 20:11 น. 0 426
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^