LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา

usericon

ชื่อผลงาน    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
ผู้ประเมิน    นายสำราญ จงอยู่เย็น
ปีที่ประเมิน    พ.ศ. 2564
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ ปีการศึกษา 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะดังนี้
    1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    2. เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564 ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) เป็นการประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ (Input Evaluation) ด้านกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ศึกษาข้อมูล
จากประชากรที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานโครงการ จำนวน 240 คน ประกอบด้วย ครู/บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 15 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนประถมศึกษา
ปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 109 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 109 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินโครงการเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 8 ฉบับ ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมิน ( ) มีค่าระหว่าง 0.83-0.97



    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการ (Context Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 และผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ (Input Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวม มีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.57 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50 และผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวม มีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ใน ระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.69 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.46 และผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    4. การประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ซึ่งประกอบด้วยพฤติกรรมประชาธิปไตยด้านคารวธรรม สามัคคีธรรมและปัญญาธรรม ของครู/บุคลากรและกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีผลการประเมินความเหมาะสมและการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42 และผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องต่อการดำเนินโครงการ มีดังนี้
    5.1 การประเมินความพึงพอใจของครู/บุคลากรที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.30
    5.2 การประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.86 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.35    
    5.3 การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42
    5.4 การประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผล การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.45
krungkaw 07 มิ.ย. 2565 เวลา 09:23 น. 0 524
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^