LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2565สรุปข้อสอบอินเตอร์ ที่ น้องๆ ม.ปลาย ต้องสอบ 13 ส.ค. 2565โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 3 อัตรา เงินเดือน 12,240.-บาท 13 ส.ค. 2565กยศ.รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,750.-บาท สมัครออนไลน์บัดนี้-19ส.ค.65 13 ส.ค. 2565โรงเรียนบ้านสันโค้ง(เชียงรายจรูญราษฎร์) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565สพฐ.แจ้งโอนเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าใช้จ่ายในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษาออนไลน์ ITA Online 13 ส.ค. 2565กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 14 อัตรา รายงานตัว 22 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครอาจารย์ประจำ 18 อัตรา สมัครทาง E-mail 13 ส.ค. 2565กศจ.อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 5 อัตรา รายงานตัว 19 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565ธนาคารออมสิน รับสมัครพนักงานระดับ 4-5 สังกัดกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ วุฒิปริญญาตรีขึ้นไป เงินเดือน 15,000.-บาท 12 ส.ค. 2565เทศบาลนครนนทบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 18 - 31 สิงหาคม 2565 

วิธีการและการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในช่วงสถานการณ์โควิด

usericon

เรื่อง    วิธีการและการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรีมงคล ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้วิจัย    นายประพัทธ์พงศ์ ทากุ
ตำแหน่ง    ครู คศ.1 โรงเรียนวัดศรีมงคล
ปีการศึกษา 2564

จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรม (On-hand) นักเรียนไม่ส่งงานตามเวลาที่กำหนด โดยครูมีกำหนดการส่งงานภายใน 7 วัน หลังจากที่ได้รับงานทำที่บ้าน จากทางโรงเรียน สาเหตุที่พบ นักเรียนทำงานไม่เสร็จสมบูรณ์และการเดินมาส่งงานที่โรงเรียนเป็นอุปสรรค นักเรียนทำแบบฝึดหัดไม่ครบ และไม่ถูกต้องและไม่เข้าร่วมกิจกรรมการถ่ายทอดสดของครูผู้สอน สาเหตุที่พบ นักเรียนไม่มีช่องทางในการสอบถามครู นักเรียนจะใช้วิธีเว้นช่องว่างในข้อที่ไม่สามารถทำได้ ใช้อุปกรณ์สื่อสารร่วมกับผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนไม่สามารถสื่อสารได้ คะแนนแบบของแบบฝึกหัด หรือแบบทดสอบต่ำกว่าเกณฑ์ สาเหตุที่พบ จากการที่นักเรียนเว้นช่องว่างในข้อที่ไม่สามารถทำได้ จึงทำให้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ นักเรียนจะใช่วิธีการดูจากหนังสือเรียนเป็นหลัก สาเหตุที่พบ นักเรียนไม่มีวิธีในการค้นคว้าในรูปแบบอื่นๆ เช่นเว็บไซต์ และสื่อวีดีโอ นักเรียนจะเข้ามาดูการประกาศกิจกรรมที่ครูแจ้ง แต่ไม่มีปฎิสัมพันธ์กับครู สาเหตุที่พบ นักเรียนจะใช้อุปกรณ์สื่อสารร่วมกับผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนไม่สามารถสื่อสารได้
ครูผู้สอนจึงได้จัดทำสื่อนวัตกรรมในการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Demand : Social Media Platform โดยใช้พฤติกรรมของนักเรียนที่ได้ศึกษามาดังกล่าว เป็นข้อมูลในการผลิตสื่อนวัตกรรม On-Demand : Social Media Platformขึ้น โดยผลการวิเคราะห์จากนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรีมงคล จำนวน 18 คน ได้มีพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียน ในการเรียนการสอนแบบ On-Demand : Social Media Platform (ร้อยละ 94.44) มากกว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Hand (66.66) อยู่ร้อยละ 27.78 พฤติกรรมการค้นคว้าแหล่งความรู้ภายนอกและการสื่อสารของรูปแบบการเรียนการสอน On-Demand : Social Media Platform (ร้อยละ 83.33) มากว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Hand (ร้อยละ27.77) อยู่ร้อยละ 55.56 และผลคะแนนของงนักเรียนใบแบบทดสอบ 10 ข้อ 10 คะแนน ซึ่งแบบรูปแบบการเรียน On-Demand : Social Media Platform มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.38 ซึ่งมากกว่า การเรียนการสอนรูปแบบ On-Hand มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.88
ซึ่งทำให้พบว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Demand ด้วยสื่อนวัตกรรม Social Media Platform มีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-2019 ทำให้นักเรียนมีพฤติกรรมในการเรียนรู้ ความใฝ่เรียน และมีแหล่งความรู้ในการสืบคว้าได้ดีขึ้น ซึ่งได้ความร่วมมือกับผู้ปกครอง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนวัดเศรีมงคลเป็นอย่างดี
impquethaku 01 มิ.ย. 2565 เวลา 09:24 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^