LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การประเมินโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์

usericon

ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์
ผู้ประเมิน        นางสาวเกื้อกชภรณ์ ขวัญทอง ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา
     วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์
     สังกัดเทศบาลเมืองระนอง        
ปีที่ประเมิน    2564

บทคัดย่อ

    การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการธนาคารขยะเกี่ยวกับ
ความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการ นโยบายของสังกัดเทศบาลเมืองระนอง นโยบาย
โรงเรียน และความจำเป็นของโรงเรียน 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสม/
เพียงพอของกิจกรรมย่อยเกี่ยวกับบุคลากร วิทยากร งบประมาณ การบริหารจัดการ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ ความสามารถของคณะทำงาน การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรในชุมชน 3) ประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการธนาคารขยะเกี่ยวกับความร่วมมือของคณะทำงานและผู้เกี่ยวข้อง ปฏิทินการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ ขั้นตอน จุดเด่น จุดด้อย การนิเทศติดตามผลและสิ่งที่ต้องแก้ไขในการดำเนินงาน 4) ประเมินผลผลิตของโครงการธนาคารขยะ และ 5) ประเมินผลกระทบของโครงการธนาคารขยะที่มีต่อบ้าน วัด โรงเรียนซึ่งได้แก่ ประโยชน์และผลดีของการดำเนินการตามโครงการธนาคารขยะที่มีต่อบ้าน วัด โรงเรียน
6) ประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองที่มีต่อโครงการธนาคารขยะ กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูที่รับผิดชอบแต่ละกิจกรรม ครูประจำชั้น นักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวม 1,732 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และแบบประเมินความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า
1.    ผลการประเมินบริบทของโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้รับผิดชอบโครงการ ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมย่อยในโครงการ และครูประจำชั้น พบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบายของสังกัดเทศบาลเมืองระนอง นโยบายของโรงเรียน ความต้องการและความจำเป็นของโรงเรียน มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
2.    ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าด้านความเหมาะสมและพอเพียงเกี่ยวกับบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และการบริหารจัดการตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้รับผิดชอบโครงการ ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมย่อยในโครงการ และครูประจำชั้น ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3.    ผลการประเมินประสิทธิภาพกระบวนการดำเนินงานตามโครงการธนาคารขยะตามความคิดเห็นบุคลากรภายในโรงเรียน ได้แก่ ผู้บริหาร ครูผู้รับผิดชอบโครงการ ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมย่อยในโครงการ และครูประจำชั้น ในด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านบรรยากาศ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4.    ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ พบว่า ผลผลิตของโครงการ พฤติกรรมการคัดแยกสร้างมูลค่าขยะ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
5.    ผลการประเมินผลกระทบของโครงการ ผลกระทบต่อผู้ปกครอง ชุมชม (บ้าน) ผลกระทบต่อวัด และผลกระทบต่อโรงเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
6.    ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อโครงการธนาคารขยะของโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ อยู่ในระดับมาก
morakod2555 31 พ.ค. 2565 เวลา 09:42 น. 0 395
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^