LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานการนิเทศเพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

usericon

ชื่อ         : นางสาวพัทร์สิตา ภูมิพฤก
ชื่อผลงานวิชาการ    : รายงานการนิเทศเพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โดยใช้คู่มือพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE
ปีงบประมาณ    : 2564

บทคัดย่อ
    การศึกษาเรื่องการนิเทศเพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาโดยใช้คู่มือพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ศึกษาการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และศึกษาศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับปฐมวัย และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการนิเทศ
    กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัย และครูผู้รับผิดชอบการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง ตามความสมัครใจเข้าร่วมพัฒนาระบบประคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โดยกระจายให้ครอบคลุมทุกอำเภอในเขตพื้นที่ จำนวน 10 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดปากคลองเกลียว โรงเรียนประชาสงเคราะห์อุปถัมภ์ โรงเรียนบ้านห้วยใหญ่ โรงเรียนบ้านมะเดื่อทอง โรงเรียนบ้านดอนใจดี โรงเรียนบ้านท่าขาม โรงเรียนบ้านดอนสำราญ โรงเรียนบ้านเขามัน โรงเรียนบ้านช้างเผือก และโรงเรียนบ้านบางเจริญ จำนวนทั้งหมด 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) คู่มือพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 2) คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โดยใช้คู่มือพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา 2) แบบประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 3) แบบสอบถามความพึงพอใจในการนิเทศ โดยมีขั้นตอนในการนิเทศดังนี้ 1) วางแผนการนิเทศ (Planning - P) วิเคราะห์ข้อมูล วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา 2) ให้ความรู้ความเข้าใจในการทำงาน (Informing-I) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบประกันคุณภาพการศึกษาตามคู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสถานศึกษาระดับปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) ลงมือปฏิบัติงาน (Doing - D) ดำเนินการนิเทศรายโรงเรียนตามความต้องการของสถานศึกษา โดยใช้คู่มือการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา พร้อมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำแนวทางปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบตามบริบทของสถานศึกษา ตามหัวข้อ (1) สร้างความเป็นมิตร (2) ชวนคิดพาทำ (3) นำระบบประกันสู่คุณภาพ 4) สร้างเสริมกำลังใจ (Reinforcing - R) ชื่นชมให้กำลังใจ ผู้บริหารครูในการดำเนินการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา 5) ประเมินการนิเทศ (Evaluating - E) ผู้นิเทศและผู้รับการนิเทศร่วมกันประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาหรือปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับปฐมวัย และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความรู้ความเข้าใจการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา หลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีความก้าวหน้าร้อยละ 29.00 มีการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาหลังการพัฒนาอยู่ในระดับดีเลิศ สูงกว่าก่อนการพัฒนาซึ่งอยู่ในระดับดี โดยผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับปฐมวัย และครูผู้รับผิดชอบงานประกันระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาอยู่ระดับดีขึ้นไปร้อยละ 100 และมีความพึงพอใจต่อการนิเทศอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.81
patsita 16 พ.ค. 2565 เวลา 14:36 น. 0 320
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^