LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

การพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการสอนออนไลน์

usericon

การพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการสอนออนไลน์ เรื่อง การใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา วิชาวิทยาการคำนวณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา กระบวนการในการการแก้ปัญหาและเพิ่มผลสัมฤทธิ์ในตัวชี้วัดเรื่อง การแก้ไขปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ผู้วิจัยได้พัฒนาสื่อ Unplugged coding แบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ วิชาวิทยาการคำนวณ โดยนำสื่อ Unplugged coding มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง ลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 เก็บคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน มาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ความก้าวหน้าของคะแนน และให้นักเรียนประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางคะแนน และแผนภูมิวงกลมประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาและพัฒนาสื่อUnplugged coding แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา ลำดับขั้นตอนในการแก้ไข
ปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์ตารางเปรียบเทียบคะแนนแบบทดสอบ
เรื่อง การใช้เหตุผลและออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ก่อนและหลังนำสื่อ Unplugged coding เข้ามา
แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา ลำดับขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาอย่างง่าย นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น โดยมีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.80 แบบประเมินความพึงพอใจของการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้เหตุผลการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แสดงให้เห็นว่าครูใช้สื่อการสอนที่หลากหลายในการสอนออนไลน์ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60 และมาก คิดเป็นร้อยละ 37.5 ความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน ก่อนเรียนด้วยสื่อการสอนที่ครูทำขึ้น มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 5 ปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 27.5 น้อย คิดเป็นร้อยละ 47.5 และน้อย ที่สุด คิดเป็นร้อยละ 20 ความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน หลังเรียนด้วยสื่อการสอนที่ครูทำขึ้น มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 17.5 มาก คิดเป็นร้อยละ 70 และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10 นักเรียนชอบสื่อการเรียนที่ครูได้นำมาจัดการเรียนมากน้อยเพียงใด มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 52.5 มาก คิดเป็นร้อยละ 45 และปานกลางคิดเป็นร้อยละ 2.5 ความพึงพอใจโดยรวมต่อการเรียนออนไลน์วิชาวิทยาการคำนวณ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 70 มาก
คิดเป็นร้อยละ 27.5 และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 2.5


parwa2530 14 พ.ค. 2565 เวลา 19:26 น. 0 369
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^