LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2565สรุปข้อสอบอินเตอร์ ที่ น้องๆ ม.ปลาย ต้องสอบ 13 ส.ค. 2565โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 3 อัตรา เงินเดือน 12,240.-บาท 13 ส.ค. 2565กยศ.รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,750.-บาท สมัครออนไลน์บัดนี้-19ส.ค.65 13 ส.ค. 2565โรงเรียนบ้านสันโค้ง(เชียงรายจรูญราษฎร์) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565สพฐ.แจ้งโอนเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าใช้จ่ายในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษาออนไลน์ ITA Online 13 ส.ค. 2565กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 14 อัตรา รายงานตัว 22 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครอาจารย์ประจำ 18 อัตรา สมัครทาง E-mail 13 ส.ค. 2565กศจ.อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 5 อัตรา รายงานตัว 19 สิงหาคม 2565 13 ส.ค. 2565ธนาคารออมสิน รับสมัครพนักงานระดับ 4-5 สังกัดกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ วุฒิปริญญาตรีขึ้นไป เงินเดือน 15,000.-บาท 12 ส.ค. 2565เทศบาลนครนนทบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 18 - 31 สิงหาคม 2565 

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา การบัญชีเบื้องต้น

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์รายการค้า วิชาการบัญชีเบื้องต้น นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ห้อง 1/2 สาขาบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา โดยใช้ชุดการสอน
วิชา      :     การบัญชีเบื้องต้น รหัส 20200-1002
ชื่อผู้วิจัย         :     นางสาวอนุศรา สุวรรณา
ปี พ.ศ.     :     2564



บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า วิชาการบัญชีเบื้องต้น โดยใช้ชุดการสอน มีสมมติฐานการวิจัย คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ห้อง 1/2 สาขาบัญชี จำนวน 10 คน ที่ได้รับการสอนเรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า โดยใช้ชุดการสอน สูงกว่าก่อนเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 30
โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทีเฉลี่ย และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยการทดสอบค่า T score
ผลการวิจัยพบว่า
คะแนนทีเฉลี่ย * (Average T score) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนวิจัย     = 41.256
    คะแนนทีเฉลี่ย * (Average T score) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังวิจัย     = 58.744
    ความแตกต่างของคะแนนทีหลังวิจัยและก่อนวิจัย = 58.744 – 41.256
    = 17.488
    ค่าร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น = (17.488/41.256) x 100
                                = 42.390
ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมากกว่าร้อยละ 30 นั่นแสดงว่านักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้ชุดการสอน หลังการทดลองมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ คือนักเรียนกลุ่มทดลองมีค่าร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 42.390
anusara.keke 08 พ.ค. 2565 เวลา 15:33 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^