LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา การบัญชีเบื้องต้น

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการวิเคราะห์รายการค้า วิชาการบัญชีเบื้องต้น นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ห้อง 1/2 สาขาบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา โดยใช้ชุดการสอน
วิชา      :     การบัญชีเบื้องต้น รหัส 20200-1002
ชื่อผู้วิจัย         :     นางสาวอนุศรา สุวรรณา
ปี พ.ศ.     :     2564



บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า วิชาการบัญชีเบื้องต้น โดยใช้ชุดการสอน มีสมมติฐานการวิจัย คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ห้อง 1/2 สาขาบัญชี จำนวน 10 คน ที่ได้รับการสอนเรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า โดยใช้ชุดการสอน สูงกว่าก่อนเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 30
โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทีเฉลี่ย และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยการทดสอบค่า T score
ผลการวิจัยพบว่า
คะแนนทีเฉลี่ย * (Average T score) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนวิจัย     = 41.256
    คะแนนทีเฉลี่ย * (Average T score) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังวิจัย     = 58.744
    ความแตกต่างของคะแนนทีหลังวิจัยและก่อนวิจัย = 58.744 – 41.256
    = 17.488
    ค่าร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น = (17.488/41.256) x 100
                                = 42.390
ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมากกว่าร้อยละ 30 นั่นแสดงว่านักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้ชุดการสอน หลังการทดลองมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ คือนักเรียนกลุ่มทดลองมีค่าร้อยละของคะแนนทีเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 42.390
anusara.keke 08 พ.ค. 2565 เวลา 15:33 น. 0 412
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^